10 sản phẩm thất bại của Google

Google+ là mạng xã hội được Google tạo ra vào tháng 6/2011. Hãng này kỳ vọng Google+ có thể đạt được lượng người dùng tương đương Facebook hay MySpace. Tuy nhiên, mạng xã hội này chưa bao giờ đạt được kỳ vọng đó. Những mục không rõ ràng của trang web và các tính năng kém hấp dẫn khiến Google+ không thu hút người dùng. Ứng dụng này cũng không được cải tiến nhiều cho tới khi bị đóng cửa vào tháng 4/2019. Ảnh: Getty.

Google Tango hay Project Tango là một nền tảng thực tế tăng cường, cho phép người dùng trải nghiệm các thông tin ảo trong thế giới thực. Một ví dụ nổi tiếng của công nghệ này là trò chơi Pokemon Go! từng gây sốt trên toàn thế giới. Dù Tango không có nhiều điểm nổi bật nhưng Google đã bắt đầu dự án này từ khá sớm. Sau khi không được đón nhận, hãng phải kết hợp ứng dụng này vào ARCore, một công cụ phát triển phần mềm giúp mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Ảnh: Google.

Google Talk được phát hành vào năm 2005, là một dịch vụ nhắn tin tức thời. Ứng dụng này cung cấp tính năng giao tiếp bằng văn bản và giọng nói cũng như có mặt trên hàng loạt dòng điện thoại Blackberry, Android và Microsoft. Tuy nhiên, Google Talk dần hụt hơi vì không được bổ sung các tính năng mới. Công ty đã loại bỏ Google Talk vào năm 2012 và thay thế bằng Hangouts. Ảnh: Pinterest.

Nexus là dòng điện thoại thông minh rất được kỳ vọng của Google khi được hãng phát hành vào tháng 1/2010. Tuy nhiên sau khi bán ra, nhiều người dùng phàn nàn rằng các tính năng của thiết bị không xứng đáng với giá tiền. Sau nhiều phên bản Nexus, Google cũng ngừng sản xuất dòng máy này vào năm 2016. Ảnh: MBKHD.

Google Glass được quảng bá là một bước tiến lớn của tương lai khi được ra mắt vào tháng 4/2012. Sản phẩm này có thể được điều khiển bằng giọng nói và chuyển động, cung cấp trải nghiệm thực tế tăng cường cho người dùng. Tuy nhiên, những tính năng này hoạt động không tốt. Việc Google định giá chiếc kính quá cao và thiếu kế hoạch tiếp thị dẫn đến doanh số bán hàng rất kém. Kể từ đó, công ty này không ra mắt thêm một chiếc kính thông minh nào nữa. Ảnh: Google.

Google Barge là một dự án bí ẩn, tập hợp 4 sà lan nổi được chế tạo từ 2010-2012 ở xung quanh vịnh San Francisco và Portland. Không ai biết chúng có tác dụng gì. Có báo cáo cho rằng sà lan dành để tổ chức tiệc hoặc là phòng trưng bày các sản phẩm công nghệ mới của Google. Tuy nhiên, chúng chưa bao giờ được sử dụng. Cuối cùng, những chiếc sà lan này được Google bán phế liệu. Ảnh: Fortune.

Được phát hành vào tháng 9/2016, Google kỳ vọng Allo sẽ trở nên thành công như WhatsApp và Facebook Messenger. Tuy nhiên, ứng dụng này nhanh chóng thất bại. Allo không cho phép đăng nhập nhiều thiết bị cũng như thiếu tính năng nhắn tin SMS khi mới phát hành. Cuối cùng, Google phải đóng cửa Allo vào năm 2019. Ảnh: Computercoach.

Tương tự Find My Friends trên iPhone, Latitude hỗ trợ việc theo dõi vị trí với bạn bè và người thân. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động nếu người kia cũng chia sẻ vị trí của họ. Google sau đó quyết định tích hợp Latitude vào tính năng bản đồ của Google+ vào tháng 8/2013. Tuy nhiên đến 2019, Google+ cũng bị khai tử. Ảnh: Iloveandroid.

Trong thời kỳ nhiều người bắt đầu quan tâm đến thực tế ảo, Google cho ra mắt chiếc kính VR mang tên Daydream. Tuy nhiên, Daydream sử dụng màn hình của điện thoại để hiển thị nội dung nên không mang lại trải nghiệm đủ tốt. Sản phẩm này bị Google ngừng sản xuất vào năm 2019. Ảnh: Google.

Fiber là một dịch vụ Internet cáp quang được ra mắt vào tháng 2/2010. Giải pháp này cung cấp Internet tốc độ cao với chi phí thấp hơn nhờ “nanotrenching”, kỹ thuật sử dụng cách thiết lập sợi quang nông giúp cải thiện tốc độ kết nối. Do quá trình thi công ban đầu bị đình trệ cũng như chi phí lắp đặt quá cao, Google Fiber bị đóng cửa vào 2016. Ảnh: Business insider.

Xuân Sang

Theo MUO