6 thứ không nên để trong ví, đặc biệt khi đi chơi xa

1. Giấy khai sinh

Giấy khai sinh là loại giấy tờ tốt nhất nên giữ ở nhà. Thực vậy, giấy khai sinh quan trọng nhưng không phải lúc nào cũng cần xuất trình. Nó thường được yêu cầu trong hồ sơ xin việc, thủ tục hành chính quan trọng. Đặt giấy khai sinh trong ví vừa không giải quyết được nhiều vấn đề, vừa có khả năng mất, rất khó để làm lại.

2. Hộ chiếu

Hộ chiếu là giấy tờ cần thiết khi đi du lịch nước ngoài. Nếu chỉ di chuyển trong nước, đừng bao giờ mang theo trong ví. Không may thất lạc giấy tờ này, kẻ trộm có thể lợi dụng để lấy thông tin cá nhân của bạn để lừa đảo.

Ngay cả khi đi nước ngoài, bạn cũng không nên đặt hộ chiếu vào ví hay túi xách. Thay vào đó, bạn nên chụp ảnh lưu vào điện thoại, cất hộ chiếu trong vali, két sắt, tủ bảo quản của khách sạn.

(Ảnh minh họa)

3. Thẻ tín dụng và tiền mặt

Nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi được khuyên không nên cho thẻ tín dụng và tiền mặt vào ví. Lời khuyên đầy đủ cho các bạn là không nên đặt tất cả tiền mặt, thẻ tín dụng vào 1 ví. Bạn chỉ nên đặt một lượng tiền dự trù đủ tiêu trong 1 ngày và 1 thẻ tín dụng phòng khi cấp bách. Phần thẻ và tiền mặt còn lại, bạn nên bảo quản trong vali có khóa hoặc két an toàn ở khách sạn.

4. Phiếu thu

Phiếu thu là một trong những thứ không nên đặt trong ví. Nguyên nhân bởi, một số biên lai mua sắm chứa thông tin cá nhân của bạn. Nếu mất ví, người nhặt sẽ tiếp cận những thông tin này, lợi dụng để làm những việc mờ ám gây thiệt hại.

5. Chìa khóa dự phòng

Trường hợp không may bị trộm mất ví, kẻ gian sẽ lấy được chìa khóa dự phòng, đột nhập vào nhà hoặc lấy trộm xe khiến bạn trở tay không kịp. Nếu ví không rơi vào tay kẻ gian, việc thay ổ khóa mới cũng rất mất thời gian và tốn kém. Để an toàn, bạn nên giao chìa khóa dự phòng cho người thân hoặc bạn bè tin cậy.

Ảnh minh họa.

6. Thẻ bảo hiểm y tế

Thẻ bảo hiểm y tế chỉ nên mang theo khi bạn có ý định đi khám bệnh. Còn lại, mang thẻ bảo hiểm y tế trong ví hoàn toàn không có tác dụng.

Trường hợp bị mất hoặc đánh cắp, đặt thẻ bảo hiểm y tế trong ví khiến bạn tổn thất nhiều hơn khi phải dành thời gian, tiền bạc để làm lại một chiếc thẻ bảo hiểm khác.

Thực tế, điện thoại thông minh ngày càng thay thế được nhiều thứ, chức năng của ví cũng giảm nhẹ nhưng chưa thể hoàn toàn loại bỏ. Để thuận tiện, bạn nên đặt lượng tiền mặt dự trù đủ dùng trong ngày kèm 1 thẻ tín dụng phòng khi cần dùng tới. Bên cạnh đó, bạn nên đặt một số giấy tờ tùy thân như căn cước, giấy phép lái xe và một mảnh giấy có số điện thoại của mình phòng trường hợp mất ví người nhặt được có thể liên hệ.

Mời độc giả xem thêm video: Dự kiến các ngày nghỉ lễ, Tết năm 2023

(Nguồn video: Suckhoedoisong.vn)

Định Tâm (Theo ABLW)