Á hậu Engfa đăng video gây tranh cãi

Ngày 3/11, Á hậu 1 Miss Grand International 2022 Engfa Wahara chia sẻ video mới lên kênh cá nhân. Trong video, cô thực hiện các hành động theo trào lưu đang thịnh hành trên mạng xã hội. Cụ thể, cô làm động tác cúi đầu nhìn xuống phía dưới trong khi tay kéo quần. Người đẹp cũng hét lớn và nhại theo âm thanh ở video gốc.

Bên cạnh những ý kiến cho rằng video khá hài hước, nhiều khán giả khẳng định nó không phù hợp với một á hậu như Engfa và cho rằng video có thể khiến người xem nghĩ tới hướng tiêu cực.

“Bạn đang làm gì vậy?”, “Thuần phong mỹ tục ở đâu”, “Tôi bị sốc khi xem video này”, khán giả bình luận dưới video của Engfa.

Cũng trong ngày 3/11, tờ Komchadluek đăng cuộc phỏng vấn đầu tiên với Engfa sau khi cô trở thành Á hậu Hòa bình Quốc tế. Engfa cho biết cô đã cố gắng để giành chiếc vương miện đầu tiên cho người Thái Lan. Tuy nhiên, cô thừa nhận có những người giỏi hơn và đại diện Brazil xứng đáng trở thành hoa hậu.

Hành động của Engfa gây tranh luận.

"Kinh nghiệm tôi nhận được trong cuộc thi lần này là hòa nhập với môi trường mới, cải thiện ngôn ngữ và kết bạn. Hiện tại, tôi tập trung cho việc quay phim. Lịch trình làm việc dài đang chờ tôi”, Engfa chia sẻ.

Chung kết Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) diễn ra tối 25/10 tại Indonesia. Đại diện Brazil, Isabella Menin, vượt qua 67 thí sinh và trở thành tân Miss Grand International. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về thí sinh Thái Lan (Á hậu 1), Indonesia (Á hậu 2), Venezuela (Á hậu 3) và Cộng hòa Czech (Á hậu 4).

Việc Engfa trở thành Á hậu 1 gây tranh luận vì phần trả lời ứng xử bằng tiếng Anh của cô được nhận xét không tốt. Người đẹp chia sẻ về vấn đề này: "Tôi là người không giỏi tiếng Anh nhưng tôi đã tập luyện, cố gắng và không ngại nói. Lỗi giao tiếp dạy cho tôi biết cần phải học để tốt lên. Sử dụng ngoại ngữ không phải là điều gì đáng xấu hổ".

Engfa Waraha sinh năm 1995, giành chiến thắng ở cuộc thi Miss Grand Thailand 2022. Sau đó, cô đại diện Thái Lan tham gia Miss Grand International 2022 và giành giải Á hậu 1. Cô là ca sĩ, đã tham gia cuộc thi The Voice Thailand 2018.

Minh Hạo