Ai là chủ sở hữu lớn nhất của Apple?

Sau khi kế nhiệm Steve Jobs, (giám đốc điều hành) Tim Cook đã đưa Apple lên một tầm cao mới, trở thành công ty đầu tiên có mức vốn hóa thị trường vượt mốc 3.000 tỉ USD. Mặc dù Tim Cook sở hữu nhiều cổ phần tại Apple nhưng chủ sở hữu lớn nhất của Apple hầu hết là các tổ chức đầu tư.

Ai là chủ sở hữu lớn nhất của ?

Theo các tài liệu được tiết lộ, cổ đông lớn nhất hiện tại của Apple tính đến tháng 1 năm 2023 là tập đoàn Vanguard, nắm giữ 7,96% cổ phần của công ty, tương đương hơn 1,2 tỉ cổ phiếu.

Cổ đông lớn thứ hai tại Apple là công ty quản lý đầu tư , sở hữu khoảng 1,1 tỉ cổ phiếu. Vị trí tiếp theo thuộc về Tập đoàn đa quốc gia Berkshire Hathaway của Warren Buffett, hiện đang nắm giữ khoảng 5,73% số cổ phiếu đang lưu hành của Apple.

Nhà đầu tư cá nhân lớn nhất vào Apple vào tháng 1 năm 2023 là Arthur Levinson với hơn 4,5 triệu cổ phiếu. Levinson là thành viên hội đồng quản trị Apple từ năm 2000 và là chủ tịch hội đồng quản trị từ năm 2011.

Theo tài liệu, người tiếp theo sau Levinson là giám đốc điều hành Apple - Cook, tiếp theo là Jeff Williams, giám đốc điều hành của công ty.

Tuyên bố ủy quyền mới nhất của Apple dự kiến sẽ được công bố vào tháng 1 năm 2024, tiết lộ các tổ chức và cá nhân nắm giữ từ 5% cổ phiếu trở lên của công ty.

iPhone luôn là sản phẩm bán chạy nhất của Apple.

Tim Cook sở hữu bao nhiêu cổ phần của Apple?

Thông tin cập nhật về quyền sở hữu cổ phiếu Apple của Tim Cook sẽ được công bố vào tháng 1 năm 2024.

Theo hồ sơ của SEC (Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ), ông hiện đang sở hữu 3,3 triệu cổ phiếu tính đến tháng 10 năm 2023.

Bill Gates có sở hữu cổ phiếu Apple không?

Trong năm đầu tiên Jobs trở lại cương vị CEO, ông đã hợp tác với Microsoft của Bill Gates, công ty đã đầu tư 150 triệu USD vào Apple và cam kết phát triển phần mềm cho macOS. Năm 2003, Microsoft quyết định bán toàn bộ cổ phiếu Apple của mình với giá 550 triệu USD.

Những người sáng lập Apple vẫn sở hữu Apple?

Apple được thành lập bởi Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne vào năm 1976. Wayne đã bán 10% cổ phần của mình tại Apple với giá 1.500 USD 12 ngày sau khi thành lập Apple.

Không rõ quyền sở hữu hiện tại của Wozniak như thế nào nhưng ông và Steve Jobs ban đầu đều sở hữu 45% cổ phần trong công ty.

Theo tài liệu của công ty từ năm 2011, Laurene Powell Jobs (vợ của Steve Jobs) được thừa kế 5,5 triệu cổ phiếu Apple. Nhưng vào năm 2022, bà tuyên bố sẽ cho đi phần lớn tài sản của mình thông qua các nỗ lực từ thiện, hiện không rõ số lượng cổ phiếu còn lại mà bà đang nắm giữ.

Những công ty được kết nối với Apple?

Steve Jobs đã thành lập công ty NeXT vào giữa những năm 1980. Trong bối cảnh doanh số Apple sụt giảm, Jobs từ chức, thành lập công ty và chiêu mộ nhân tài của Apple để làm việc cho NeXT.

Năm 1996, Apple mua lại NeXT vì tin rằng hệ điều hành của NeXT có cơ hội thành công cao hơn trên thị trường. Jobs được tuyển dụng lại và đến tháng 7 năm 1997, ông trở lại vị trí CEO sau một cuộc đảo chính lãnh đạo.

Tiểu Minh