Amazon ra mắt dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa tại 32 bang của Mỹ

Amazon ra mắt dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa tại 32 bang của Mỹ. Ảnh: aboutamazon.com

Amazon Clinic là dịch vụ nhắn tin cho phép bệnh nhân kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ y tế mà không cần phải hẹn trước hoặc gọi video hay gọi trực tuyến. Các bác sĩ của chương trình có thể tư vấn lâm sàng và điều trị hơn 20 căn bệnh phổ biến như nhiệt miệng, nổi mụn, dị ứng, trào ngược dạ dày, tránh thai, rối loạn cương dương, rụng tóc đến cai nghiện thuốc lá...

Bác sĩ Nworah Ayogu, Giám đốc của dịch vụ Amazon Clinic, phát biểu: “Amazon Clinic chỉ là một cách để chúng tôi khuyến khích mọi người theo dõi sức khỏe bản thân bằng cách hợp tác với nhà cung cấp uy tín để mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiện nghi với giá cả phải chăng”.

Để sử dụng Amazon Clinic, bệnh nhân chỉ cần lựa chọn loại bệnh mà họ cần điều trị, sau đó chọn nhà cung cấp dịch vụ y tế. Sau khi hoàn thành một bảng câu hỏi, bệnh nhân sẽ được kết nối với bác sĩ lâm sàng qua tin nhắn và bác sĩ có thể tư vấn liệu trình, đồng thời gửi đơn thuốc đến nhà thuốc mà bệnh nhân lựa chọn.

Theo bác sĩ Ayogu, việc chăm sóc sức khỏe từ xa không giải quyết được mọi bệnh lý và nếu gặp trường hợp phức tạp, công ty sẽ thông báo trực tiếp với bệnh nhân trước khi kết nối họ với nhà cung cấp dịch vụ y tế.

Amazon lần đầu tiên thử nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến cho nhân viên của mình ở thành phố Seattle, bang Washington, vào năm 2019 trước khi cung cấp dịch vụ cho các nhà tuyển dụng khác tại 50 bang của Mỹ dưới thương hiệu Amazon Care. Dịch vụ này giúp kết nối người bệnh với bác sĩ, y tá theo hình thức ảo, liên tục trong 24/24. Bên cạnh đó, Amazon Care cũng cung cấp dịch vụ tư vấn bác sĩ trực tiếp trong trường hợp tiêm chủng và xét nghiệm cúm mùa tại một số thành phố lớn như Seattle hay thủ đô Washington D.C.

Tuy nhiên, vào tháng Tám vừa qua, Amazon bất ngờ tuyên bố chấm dứt dịch vụ này kể từ ngày 31/12 tới vì cho rằng đây không phải là giải pháp toàn diện cho các khách hàng là những doanh nghiệp lớn mà hãng đang hướng tới./.

Đoàn Hùng (P/v TTXVN tại Wasington)