Ấn Độ ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất trong 5 tháng

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: AFP/TTXVN

Cũng theo bộ trên, 6 trường hợp mới tử vong do COVID-19 đã được báo cáo trong ngày 25/3, nâng tổng số người tử vong vì dịch bệnh này ở Ấn Độ lên 530.824 người. Số ca mắc bệnh ở thủ đô New Delhi cũng đang tăng đều đặn với 152 trường hợp mới được ghi nhận trong ngày 24/3 so với 117 trường hợp ngày 23/3. Thành phố Mumbai cũng ghi nhận 133 trường hợp vào ngày 24/3 trong khi Pune báo cáo 136 trường hợp mới trong cùng thời gian.

Trong bối cảnh số ca mắc COVID mới tăng đột biến, Bộ Nội vụ Ấn Độ cùng ngày thông báo các cuộc diễn tập phòng chống COVID trên toàn quốc sẽ được tổ chức vào các ngày 10-11/4.

Các bệnh viện tại Ấn Độ gần đây chứng kiến sự gia tăng số ca bệnh có triệu chứng tương tự COVID-19. Các triệu chứng bao gồm: ho nhiều, sốt cao và đau nhức cơ thể. Giới chức y tế nhận định, chủng cúm A H3N2 có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này và khuyến cáo người dân không nên dùng thuốc kháng sinh mà không có sự tư vấn của bác sĩ.

Các chuyên gia cho biết, mặc dù mức độ nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 đã giảm, nhưng người dân vẫn có thể mắc những bệnh nguy hiểm khác do virus gây ra.

Ngọc Thúy (TTXVN)