Angela Phương Trinh bị netizen 'ném đá' dữ dội khi chia sẻ cách chữa Covid-19 bằng Địa long

Mới đây, Angela Phương Trinh đã khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội khi chia sẻ cách chữa Covid-19 bằng phương thức dân gian.

Theo đó, người đẹp 9X đã chia sẻ những bài đăng sưu tầm về thuốc Địa long (tức giun đất) mà theo nữ diễn viên cho là có khả năng chữa được Covid-19.

9X gây tranh cãi khi chia sẻ bài đăng về cách chữa Covid-19 bằng Địa long

Bên cạnh đó, cô nàng còn nêu ra một số "cơ sở khoa học" để tăng tính xác thực cho nội dung và không quên đính kèm đường link bán thuốc.

"Trong đại dịch Covid này, Địa long không những hữu ích để phòng và điều trị các bệnh lý do Covid gây ra mà còn đồng thời giúp chữa luôn cả các bệnh nền đã có từ lâu của người nhiễm Covid", Angela Phương Trinh viết trên trang cá nhân.

Bài đăng của Angela Phương Trinh về cách chữa Covid-19 bằng Địa long

Thế nhưng cư dân mạng đã "soi" ra được điểm sai trong bài đăng của Angela Phương Trinh khi Địa long không nằm trong danh mục điều trị bệnh Covid-19 của Bộ Y tế.

Netizen cho rằng đây là những đồn đoán thiếu căn cứ, đồng thời thông tin này cũng sẽ gây hoang mang trong dư luận. Nhiều người dùng cũng đã để lại bình luận bên dưới bài viết, khuyên người đẹp 9X nên cẩn trọng trong từng lời ăn tiếng nói trên mạng xã hội giữa thời điểm nhạy cảm như hiện tại.

Một số dân mạng khác thì cho hay, việc mỗi người tự nâng cao ý thức, tuân thủ theo khuyến cáo 5K, ở nhà và chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, tiêm vắc-xin chính là những điều cần làm nhất vào lúc này.

Nhiều người khuyên cô nàng nên cẩn trọng trong các phát biểu

Hiện phía Angela Phương Trinh vẫn chưa có bất kỳ động thái gì sau khi nhận về "cơn mưa gạch đá" từ cộng đồng mạng.