Bà Xuân 'Hương vị tình thân': Sau mỗi cảnh bị mẹ chồng đánh, tóc tôi rụng nhiều

Tham gia chương trình VTV Kết nối, Quách Thu Phương chia sẻ lý do chị nhận lời đóng vai bà Xuân cũng như những khó khăn trong quá trình quay phim Hương vị tình thân.

Quách Thu Phương vào vai bà Xuân trong phim "Hương vị tình thân".

Nữ diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ cho hay, chị quyết định nhận lời vì đây là dạng vai hoàn toàn khác so với những nhân vật chị từng đảm nhận. Tính cách của nhân vật này cũng như khác với con người Thu Phương ngoài đời.

"Xuân là người vợ, người mẹ, người con dâu với quá nhiều tính cách phù phiếm, trẻ con, điệu đà" - nữ diễn viên nhận xét về vai diễn của mình trong Hương vị tình thân.

Trong phim, bà Xuân không được lòng mẹ chồng là bà cụ Dần (NSND Như Quỳnh). Người con dâu này nhiều lần bị bà Dần túm tóc đánh hay đẩy ngã xuống hồ bơi. Quách Thu Phương cho hay, những cảnh đánh này đều là thật. Nữ diễn viên còn cho biết thêm: "Hiện tại bộ phim tôi đang quay có 5 máy. Một cảnh đánh sẽ phải diễn 5 lần. Do vậy, khi thực hiện xong phân đoạn bị đánh, tôi bị rụng tóc rất nhiều và da đầu rất nhức.

Tôi vốn là người sợ nước nên khi bị yêu cầu thực hiện cảnh Xuân bị bà Dần đẩy xuống bể bơi, tôi có chút hoảng loạn. Tuy nhiên, vì yêu cầu của bộ phim, tôi vẫn phải thực hiện".

Quách Thu Phương thực hiện cảnh quay bị đẩy xuống nước.

Người đẹp gốc Hòa Bình cho biết, giống như mọi diễn viên khác, chị cũng mong muốn được khán giả yêu mến sau mỗi vai diễn. Sự công nhận của khán giả chính là thành công của nghệ sĩ.

Tuy nhiên, chị quan niệm: "Nếu ai cũng chọn nhân vật chính, nhân vật tốt thì những nhân vật phản diện, những nhân vật tính cách ai sẽ là người làm? Trong một kịch bản có hàng chục nhân vật tạo ra những bi kịch, ức chế, đau khổ cho nhân vật chính như bà Xuân, bà Bích (Tú Oanh), bà Sa (NSƯT Thu Hạnh)… Diễn viên đóng các vai này phải chấp nhận hy sinh, chấp nhận bị khán giả ghét để nhân vật chính được yêu thương hơn".

Video: Diễn xuất của Quách Thu Phương trong phim "Hương vị tình thân"

Hoàng Anh