Bắc Kạn tập trung triển khai chương trình mục tiêu quốc gia

Năm 2024, tỉnh ắc Kạn tiếp tục được phân bổ hơn 1.200 tỉ đồng cho 3 Chương trình Mục tiêu quốc gia (MTQG), trong đó nguồn vốn đầu tư hơn 657 tỉ đồng và vốn sự nghiệp gần 550 tỉ đồng.

Ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu các đơn vị, địa phương trong tỉnh tập trung triển khai các chương trình MTQG, bám sát các dự án và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện

Ngay từ tháng 12/2023, UBND tỉnh Bắc Kạn đã ban hành kế hoạch phân bổ vốn chi tiết cho các địa phương và trong tháng 1/2024, Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình MTQG tỉnh Bắc Kạn đã họp với các sở ngành, địa phương đánh giá kết quả thực hiện năm 2023, chỉ ra các nguyên nhân tồn tại và bàn giải pháp khắc phục trong năm 2024. UBND tỉnh Bắc Kạn cũng yêu cầu các huyện, thành phố khẩn trương triển khai phân bổ vốn và lập kế hoạch cho từng dự án.

Ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đánh giá việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù trong thực hiện các chương trình MTQG sẽ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện 3 Chương trình Mục tiêu quốc gia tại các địa phương.

Năm 2023, Bắc Kạn chỉ giải ngân hơn 36% nguồn vốn sự nghiệp Chương trình MTQG

Các chương trình MTQG đã góp phần quan trọng cải thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, nâng cao đời sống nhân dân tỉnh miền núi Bắc Kạn

“Chúng tôi tiếp tục yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo quyết liệt các địa phương, đơn vị, bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm. Đặc biệt là với từng Chương trình cần phải nắm chắc ngay danh mục các dự án để biết và đôn đốc cũng như thường xuyên kiểm tra tiến độ dự án ở các địa phương, đơn vị. Đồng thời cũng chỉ đạo các sở, ngành bám sát văn bản chỉ đạo; hướng dẫn và tiến độ triển khai để kịp thời tham mưu để có những văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương một cách đồng bộ, kịp thời. Ngoài ra cũng tăng cường hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ ở các xã để cán bộ ở cấp xã triển khai nhiệm vụ một cách thuần thục hơn”, ông Phạm Duy Hưng cho biết.

Công Luận/VOV-Đông Bắc