Bộ Công Thương lập tổ công tác bảo đảm hàng thiết yếu cho các tỉnh phía Nam

Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra việc niêm yết giá tại các siêu thị.

Tổ công tác gồm 27 thành viên do Phó Tổng Cục trưởng, Tổng cục Quản lý thị trường làm tổ trưởng. Các thành viên là đại diện Vụ Thị trường trong nước, Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Công Thương địa phương, Cục Công tác phía Nam, Cục Xúc tiến thương mại, Báo Công Thương.

Ngay chiều nay, tổ công tác có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh để làm nhiệm vụ thường trực tại khu vực phía Nam, theo dõi sát, nắm bắt nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Đồng thời, tổ công tác cũng kiểm soát tình hình giá cả thị trường, xử lý các trường hợp đầu cơ tăng giá trục lợi; tham mưu, thực hiện các biện pháp bảo đảm cung ứng hàng hóa cho các tỉnh phía Nam.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương cũng đã khuyến cáo với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam cho mở cửa lại hệ thống chợ truyền thống với 3 điều kiện. Đó là: Chỉ bán hàng hóa thiết yếu, bao gồm rau củ quả và hàng tươi sống phục vụ đời sống hằng ngày của người dân; thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch như thực hiện quy định "5K", phát phiếu luân phiên, bảo đảm giãn cách giữa các gian hàng; tiêm vắc xin cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.

Lam Giang