Các bến bãi tự phát trong Cảng Hà Nội dừng hoạt động sau phản ánh của Báo Sức khỏe & Đời sống

Ông Bùi Quang Khải, Chủ tịch UBND phường Thanh Lương cho biết, hiện tại phường đã ghi nhận 26 ca F0. Do vậy nếu không tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 thì rất dễ xảy ra nguy cơ làm lây lan dịch bệnh.

Trong khi đó, theo ông Lê Hồng Quân, Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Hai Bà Trưng, qua kiểm tra, các lực lượng phát hiện hàng loạt lái xe luồng xanh chở hàng hóa từ các tỉnh về Hà Nội trả hàng vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Các xe bị phạt chủ yếu là xe có giấy nhận diện luồng xanh nhưng không có điểm đến tại khu vực cảng, chở hàng hóa không thiết yếu hoặc giấy xét nghiệm COVID-19 hết thời hạn.

Các lực lượng chức năng đều đánh giá, hoạt động vận tải hàng hóa trong các bến bãi tự phát trong khu vực Cảng Hà Nội hiện nay khá phức tạp.

Tổ công tác liên ngành của quận Hai Bà Trưng kiểm tra các phương tiện ra vào khu vực Cảng Hà Nội sáng 3/8. Ảnh: Cao Tuân

Được biết, tại khu vực Cảng Hà Nội, hàng chục bãi xe vận tải hàng hóa đã tồn tại từ nhiều năm nay. Đây là các bãi xe gửi hàng hóa tự phát nằm trên phần đất dự án đang hoạt động rầm rộ có bảo vệ trông giữ và thu phí thường xuyên. Địa điểm này là nơi tập kết hàng hóa để các nhà xe nhận và vận chuyển hàng đi các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh...

Nghiêm trọng hơn, trong những ngày Hà Nội đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ để ưu tiên số 1 cho phòng chống dịch COVID-19 thì những bãi xe vận tải hàng hóa tự phát hoạt động trong khu vực Cảng Hà Nội vẫn hoạt động rầm rộ.

Theo người dân địa phương, mỗi ngày có hàng trăm, hàng nghìn lượt người và phương tiện ra vào đây gửi hàng kéo dài từ sáng đến đêm. Trong số đó, nhiều người không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, thậm chí ngang nhiên bốc xếp hàng hóa qua rào chắn chống dịch của địa bàn.

Một số hình ảnh do PV Báo Sức khỏe & Đời sống ghi nhận tại khu vực Cảng Hà Nội sáng và trưa 3/8/2021:

Chốt kiểm tra y tế vừa được thiết lập tại khu vực Cảng Hà Nội để phòng chống dịch COVID-19.

Các bãi xe tải hàng hóa quy mô lớn, nhỏ ở khu vực Cảng Hà Nội đồng loạt thông báo dừng hoạt động, không nhận phương tiện ra vào ký gửi, vận chuyển hàng hóa như thường ngày.

Cá biệt, một số bến bãi có đặt biển thông báo "tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19" để đối phó với lực lượng chức năng nhưng vẫn mở cửa và thu tiền các phương tiện ra vào.

Báo Sức khỏe & Đời sống sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!