Các ngân hàng Phố Wall đặt cược vào Nhật Bản

Biểu tượng Morgan Stanley tại trụ sở ở New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Các nhà đầu tư đang mong muốn có thêm thông tin chi tiết về ật Bản khi thị trường nước này đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho dòng vốn. Trước tình hình này, các nhà đầu tư Phố Wall đã có động thái đáp ứng nhu cầu.

Tập đoàn ngân hàng Inc. đã tăng cường nỗ lực đưa các nhà phân tích về Nhật Bản của tập đoàn này đến gặp gỡ khách hàng. Trong khi đó, Morgan Stanley gần đây đã cử một nhóm làm việc đến các trung tâm tài chính ở châu Á. Động thái diễn ra giữa bối cảnh đà phục hồi của thị trường chứng khoán làm tăng nhu cầu thông tin về thị trường và các doanh nghiệp Nhật Bản.

Theo ông Kota Ezawa, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu Nhật Bản của Citigroup, năm ngoái, hoạt động tiếp thị thị trường nước ngoài của các nhà phân tích tại bộ phận chứng khoán Nhật Bản của Citigroup đã tăng hơn 5 lần so với năm trước đó và đà tăng trưởng này sẽ tiếp tục trong năm nay.

Ông Ezawa cho biết thêm các sự kiện “Ngày Nhật Bản” đã được tổ chức trên toàn thế giới. Đây là dịp các nhà lãnh đạo quốc gia, nhà phân tích, chiến lược gia và nhà giao dịch thảo luận về các cơ hội đầu tư tại Nhật Bản.

Trong khi đó, tháng trước, công ty môi giới liên doanh giữa Stanley với Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. đã cử hơn 30 nhà nghiên cứu đến Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore trong chuyến thăm kéo dài một tuần.

Chuyến tham quan đã giới thiệu các nhà phân tích cổ phiếu, nhà kinh tế và chiến lược gia tới khách hàng sau khi hai ngân hàng tổ chức lại hoạt động nghiên cứu cũng như đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách hàng đối với thị trường Nhật Bản.

Đà phục hồi kinh tế của Nhật Bản đang mang lại lợi thế cho các công việc từ giao dịch trái phiếu đến phân tích doanh nghiệp sau khi sức hấp dẫn của Nhật Bản đã phai nhạt trong hàng thập kỷ giảm phát của nước này.

Theo báo cáo từ công ty tư vấn Coalition Greenwich, các nhà đầu tư tổ chức tại Nhật Bản sẽ sử dụng nhiều nhà cung cấp dịch vụ nghiên cứu hơn trong năm nay sau khi giảm số lượng hàng năm kể từ năm 2019.

Nhà phân tích Hideyasu Ban của hãng Bloomberg Intelligence, cho biết ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc tìm hiểu các doanh nghiệp và thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, các động thái tiếp theo của các nhà đầu tư sau giai đoạn tìm hiểu thông tin sẽ phụ thuộc vào việc liệu thị trường có thể duy trì được sức hấp dẫn hay không.

Trà My (Theo Bloomberg)