Cách 'cứu' màu sơn xe bị ăn mòn bởi nitơ trong phân chim

Phân chim - tưởng chừng không thể mang lại bất cứ mối đe dọa gì cho chiếc xế cưng, nhưng kì thực nếu không được loại bỏ đúng cách thì không chỉ làm khổ chủ bực mình, mà thậm chí có thể khiến họ tốn kém chi phí khi phải sửa chữa lớp sơn xe.

Nếu để phân chim bám lâu trên xe, nó có thể ăn qua lớp sơn mài bên dưới. Nitơ trong phân chim, hay còn gọi là vôi chim, là loại nitơ có tính ăn mòn, đặc biệt là đối với sơn xe hơi hiện đại ngày nay.

Cách 'cứu' màu sơn xe bị ăn mòn bởi nitơ trong phân chim

Tốt nhất, bạn nên xử lý phân chim ngay khi phát hiện sự xuất hiện của chúng trên bề mặt xe. Sẽ dễ dàng loại bỏ hơn nếu chúng chưa khô, điều này cũng giúp tránh được bất kỳ tổn thương lâu dài nào có thể xảy ra cho lớp sơn của ô tô.

Nếu phân chim bám trên bề mặt xe đã khô, chúng có thể làm hỏng lớp sơn. Khi đó bạn cần sử dụng nước/chất tẩy rửa dành cho xe hơi. Những loại sản phẩm chuyên dụng sẽ chứa các thành phần được thiết kế để bảo vệ sơn xe và lớp bảo vệ bổ sung này sẽ giúp ngăn ngừa sơn bị hư hại do bất kỳ tác hại nào liên quan đến chim trong tương lai.

Chúng tôi khuyên bạn nên lau lớp sơn bằng sáp ở vị trí dính phân chim. Điều này sẽ khôi phục độ bóng của sơn xe và góp phần bảo vệ lớp sơn khỏi các sự cố rơi vỡ trong tương lai.

Nếu phân chim dính trên cửa sổ xe, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ nó mà không để lại vệt ố bằng bình xịt thủy tinh có chứa giấm. Tuy nhiên, hãy để ý những miếng mút cửa sổ vì phân chim có thể để lại các vết màu xám kem.

Trong trường hợp lớp sơn xe đã bị tổn thương, bạn có thể thử sử dụng hợp chất phục hồi màu sơn hoặc một loại sơn có màu tương tự để quét lên vị trí bị ảnh hưởng theo chuyển động tròn. Bạn cũng có thể sử dụng một bộ dụng cụ sửa chữa sơn kỹ lưỡng hơn, hoặc viện đến sự giúp đỡ của nhân viên kỹ thuật có chuyên môn để cứu vớt lớp sơn xe của mình.

Quân Hiếu (theo Autoexpress)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!