Cái chết của doanh nhân đi công tác với nữ đồng nghiệp: Người vợ lăng nhăng

Muốn cho mối quan hệ của mình với vợ cũ một cơ hội cuối cùng, Lanny Horwitz quyết định để vợ cũ về sống chung. Người đàn ông này không hề hay biết rằng, điều này sẽ khiến anh phải trả giá bằng cả mạng sống.

Mối quan hệ sóng gió

Sau khi Lanny Horwitz bị bắn chết trong phòng tắm, cảnh sát đã kiểm tra ngôi nhà của anh và phát hiện một kho vũ khí. Ngoài khẩu súng mà sau này được xác định chính là thứ đã giết chết Lanny, cơ quan chức năng còn tìm thấy 24 loại vũ khí khác nhau, từ súng ngắn đến súng trường tấn công. Cùng với đó, hàng ngàn viên đạn đựng trong những chiếc hộp bằng sắt cũng được phát hiện trong ngôi nhà.

Những khẩu súng được tìm thấy trong nhà Lanny Horwitz

Trong khi Radley - con trai của nạn nhân khai rằng đã nghe thấy tiếng súng và sau đó là tiếng mẹ mình la hét, thì Donna Horwitz – người vợ cũ sống cùng nhà của Lanny lại khẳng định rằng cô không nghe thấy gì, dù chỉ là một chút ồn ào. Sau đó, khi cảnh sát muốn thẩm vấn thêm, Donna từ chối trả lời bất kỳ câu hỏi nào của họ.

Tìm hiểu mối quan hệ giữa Lanny và Donna từ những người quen của gia đình, cảnh sát biết được rằng hai người từng trải qua nhiều giai đoạn sóng gió. Theo đó, Donna đã vướng vào nhiều cuộc tình ngoài luồng. Mặc dù trước đây không ít lần hai người quyết định chia tay nhưng cuối cùng Donna vẫn luôn tìm được đường quay lại với Lanny.

Các nhân chứng cho biết trong vài lần tái hợp đầu tiên, Lanny tỏ ra vui vẻ đón Donna trở về nhà nhưng rồi cũng nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi, chán nản vì sự không chung thủy của vợ.

Lần này, trước khi vụ án mạng xảy ra, mặc dù họ đã hòa giải nhưng Donna sớm nhận ra rằng Lanny không còn tình cảm với mình. Anh đối xử với vợ cũ khá lạnh lùng dù sống chung dưới một mái nhà trong khi lại tỏ ra thân thiết và dành khá nhiều thời gian bên nữ đồng nghiệp và cũng là cộng sự kinh doanh của mình - Francine Tice.

Manh mối trong cuốn nhật ký

Từ thông tin của các nhân chứng, cảnh sát cũng được biết mối quan hệ cha con giữa Lanny và Radley không mấy tình cảm. Radley không tỏ ra đau buồn trong đám tang của bố, điều này ban đầu khiến cảnh sát chú ý.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào liên kết Radley với tội ác và cuối cùng đã loại Radley khỏi danh sách nghi phạm.

Một trang trong cuốn nhật ký của Donna Horwitz

Lần khám nhà Lanny tiếp theo, cảnh sát có một phát hiện mới khi tìm thấy cuốn sổ ghi lại kế hoạch hằng ngày mà Donna dùng làm nhật ký. Trong đó, Donna cáo buộc Lanny vì ngoại tình nên đối xử thậm tệ với mình. Trong suốt 9 tháng trước khi Lanny qua đời, Donna đã viết cái tên Fran (viết tắt của Francine Tine) hơn 60 lần trong cuốn nhật ký.

Cảnh sát càng thêm nghi ngờ người vợ cũ khi biết sáng hôm đó, lẽ ra nữ đồng nghiệp Francine Tice sẽ tới đón Lanny vào lúc 8h để đi công tác xa cùng nhau. Một giờ trước khi Francine đến, Lanny bị sát hại.

Làm việc với cảnh sát, Francine phủ nhận mối quan hệ của cô với Lanny. Người phụ nữ này cho biết họ chỉ là đối tác kinh doanh và bạn bè.

Sáu ngày sau cái chết của Lanny, cảnh sát bắt Donna vì nghi ngờ sát hại dã man người chồng đã ly dị của mình. Các công tố viên đưa ra cáo buộc rằng việc ghen tuông với Francine Tice chính là động cơ gây án.

(Còn nữa)

----------------

Mời quý vị đón đọc kỳ tiếp theo vào 4h ngày 24/9 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo CBS News, Thecinemaholic)