Cẩm Vân, Khắc Triệu – 'Cặp đôi vàng' 35 năm song hành từ sự nghiệp đến đời sống

Cẩm Vân - Khắc Triệu là cặp vợ chồng nghệ sĩ được nhiều người ngưỡng mộ, không chỉ hạnh phúc trong cuộc sống, đôi vợ chồng còn luôn giữ lửa yêu nghề, yêu âm nhạc khi thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các chương trình. Nếu như Cẩm Vân nổi tiếng với giọng ca nội lực, chuyên trị những ca khúc nhạc trữ tình truyền thống và những sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì Khắc Triệu được nhiều người biết đến là một tay trống, một ca sĩ tài ba.

Xuất hiện lần đầu trên truyền hình vào năm 1980 với bài hát Lên ngàn của nhạc sĩ Hoàng Việt nhưng đến năm 1982 Cẩm Vân mới thật sự khẳng định tên tuổi của mình với ca khúc Bài ca không quên của bộ phim cùng tên. Nhắc về ca khúc đưa tên tuổi của mình đến gần hơn với khán giả, nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Thật ra là Cẩm Vân được nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn tìm đến và hỏi giọng hát của mình tông sao, hát từ nốt nào đến nốt nào và nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn về sáng tác riêng bài này cho mình hát. Nhưng mà khi hát thì lời này là lời của nam, hát cho nhạc phim năm 1982 thì cũng nhiều người thử nhưng rồi Cẩm Vân được chọn. Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn và đạo diễn phim chọn Cẩm Vân hát bài hát này. Từ đó Cẩm Vân cũng rất là hạnh phúc bởi vì khi mình hát không nghĩ đến mức độ thành công đến như vậy". Sau tiếng vang của Bài ca không quên, Cẩm Vân tiếp tục gặt hái thành công khi đạt được Huy chương vàng đơn ca Liên hoan ca nhạc chuyên nghiệp TPHCM với ca khúc Huyền thoại mẹ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng nhiều Huy chương vàng khác trong các Liên hoan ca nhạc quốc tế, trở thành "giọng ca vàng" được nhiều nơi săn đón. Trong khi đó, chồng của cô – nam nghệ sĩ Khắc Triệu là tay trống kiệt xuất với kiểu đánh sôi động, đầy máu lửa. Mang trong mình năng lượng dồi dào nên mỗi lần Khắc Triệu chơi trống, khó có khán giả nào có thể rời mắt được anh.

Cẩm vân- Khắc Triệu và con gái

Có thể nói, tên tuổi của Cẩm Vân - Khắc Triệu gắn liền với nhau từ đời sống cho đến sự nghiệp âm nhạc. Cũng có thể nói, âm nhạc chính là cầu nối nên duyên cho Cẩm Vân và Khắc Triệu. Tại Dấu ấn huyền thoại, Cẩm Vân đã bật mí về chuyện tình của mình và chồng: "Lúc mà Cẩm Vân, Khắc Triệu quen nhau là Cẩm Vân nhớ năm 1986 và trong một dịp đi lưu diễn ở bên Nga, Liên Xô. Thì lúc đó Cẩm Vân nghĩ rất là vui, hai người đã có ý với nhau rồi, ở bên Nga, nhưng nói với nhau là thôi không được thì cố gắng tách ra. Nhưng mà trời xui đất khiến sao á khi mà trên đường từ Nga về Bombay thì máy bay hư phải đáp ở Bombay. Đáng lẽ bay về Việt Nam luôn rồi nhưng phải đổi máy bay, sửa máy bay qua ngày hôm sau mới được về. Lúc trẻ Cẩm Vân giống con trai lắm, lúc nào cũng mặc quần jean, áo thun rồi mang giày ngầu lắm thì anh Tấn Lộc mới nói chứ Cẩm Vân giống con trai quá đi, qua ở với Khắc Triệu. Tại thiếu phòng, vấn đề là thiếu phòng nên là cứ 2 người 1 phòng, tự nhiên lòi ra mình thì lúc nó tự nhiên xui khiến, Cẩm Vân nghĩ cũng là duyên nợ nên là…". Lời nói bỏ ngỏ ở đó nhưng Cẩm Vân và Khắc Triệu đã cùng nhau viết tiếp câu chuyện tình của cả hai. Quen biết nhau từ năm 1986, chính thức kết hôn vào năm 1991, tính đến nay hai vợ chồng có có khoảng thời gian hơn 35 năm gắn bó. 35 năm chung sống là 35 năm Cẩm Vân, Khắc Triệu cùng nhau trải qua những thăng trầm cuộc sống nhưng dù cho là nốt thăng hay nốt trầm thì cả hai vẫn tay trong tay, song hành cùng nhau trong mọi hoạt động nghệ thuật, xứng đáng là "cặp đôi vàng" trong làng nghệ thuật Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong chương trình, Cẩm Vân sẽ tái hiện lại những ca khúc bất hủ, gắn liền với tên tuổi như: Đêm thành phố đầy sao, Bài ca không quên, Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa, Ngôi sao cô đơn,…với phần đệm trống của nghệ sĩ Khắc Triệu. Đồng thời, khán giả cũng được thưởng thức giọng ca của Cece Trương – cô con gái út tài năng của vợ chồng nghệ sĩ.

Tập 14 Dấu ấn huyền thoại sẽ được phát sóng vào lúc 20g35 thứ tư ngày 11/08/2021 trên kênh HTV7.

Trần Thị