Cần những giải pháp thiết thực hơn trong xây dựng đời sống văn hóa

Những năm qua việc xây dựng đời sống văn hóa ở các địa phương trên địa bàn tỉnh luôn được quan tâm với nhiều hình thức khác nhau

Thông tin này được Sở Văn hóa và Thể thao đưa ra tại hội thảo “Giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân gian, văn hóa làng, các lễ hội truyền thống; phát huy vai trò văn hóa cơ sở trong xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh đô thị” diễn ra sáng 22/12. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng đại diện các huyện, thị xã, TP. Huế và đông đảo các chuyên gia, nhà nghiên cứu.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cáo nỗ lực tích cực của các cấp, các ngành và tầng lớp Nhân dân toàn tỉnh. Tuy nhiên, việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” vẫn còn những hạn chế nhất định.

Các địa phương, các ngành liên quan cần đưa ra những giải pháp thiết thực hơn trong việc xây dựng đời sống văn hóa cơ sở gắn với xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh đô thị. Trong đó, chú trọng các biện pháp xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng; xây dựng, bảo tồn phong tục tập quán tốt đẹp phù hợp với truyền thống bản sắc dân tộc; xây dựng nếp sống văn hóa trong gia đình nông thôn và đô thị; làm rõ đặc trưng để triển khai vận dụng thực hiện xây dựng gia đình văn hóa và con người trong xã hội phát triển; tiếp thu những tinh hoa văn hóa để xây dựng nông thôn mới, lối sống, nếp sống văn minh đô thị.

N. MINH