Cần Thơ: Tạm ngưng tiêm 1.050 liều vaccine cho 1 công ty bất động sản

Ngày 1-8-2021, PLO nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về một công ty bất động sản ở Cần Thơ được lên danh sách tiêm vaccine phòng COVID-19 với 1.050 liều.

Cần Thơ tiêm vaccine cho các đối tượng ưu tiên theo quy định. Ảnh: NHẪN NAM

Cụ thể, bạn đọc viết: “Tôi vừa đọc được bài của quý báo về Quảng Nam tiêm vaccine phòng COVID-19 sai cho doanh nghiệp bất động sản, tôi thấy rất hay và thời sự. Nhưng hôm nay tôi vừa có thông tin về danh sách tiêm vaccine phòng COVID-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ do một người bạn gửi thì tại Cần Thơ danh sách doanh nghiệp được tiêm có tới 1.050 liều cho Công ty Đất Xanh trong ngành bất động sản.

Tôi thấy rất bất hợp lý vì bất động sản đâu nằm trong danh sách ưu tiên vaccine. Nên nhờ quý báo điều tra lại thông tin xem có phải sự thật để đem lại công bằng cho người dân. Vì rất nhiều doanh nghiệp trong ngành thiết yếu không được ưu tiên mà lại ưu tiên cho bất động sản. Qua việc này tôi mong từng tỉnh, thành phải công bố danh sách tiêm vaccine một cách công khai để người dân không thắc mắc”.

PLO đã chuyển phản ánh của bạn đọc đến cơ quan chức năng ở Cần Thơ. Ngày 3-8, ông Phạm Phú Trường Giang – Phó Giám đốc phụ trách, điều hành Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết: “Sở đã chỉ đạo CDC ngưng không tiêm đợt này do đối tượng ưu tiên chưa đúng quy định. CDC sẽ bố trí tiêm vào đợt sau theo quy định”.

NHẪN NAM