Cảnh tượng kinh hoàng sau khi mổ bụng con trăn dài 6 mét

Dân làng vô cùng sửng sốt khi họ mổ bụng con trăn khổng lồ dài 6 mét và phát hiện cả một con cừu bị mắc kẹt trong bụng nó. Vụ việc xảy ra ở khu dân cư Sitio Boa Vista và Povoado Santo Antonio ở rìa rừng nhiệt đới Amazon hôm 18/3.

Theo Mirror, dân làng đã giết con trăn sau khi nhận thấy cái bụng phình to của nó và nghi ngờ rằng nó ăn thịt gia súc của họ.

Đoạn video đăng tải trên mạng cho thấy một người chăn cừu giẫm lên đầu con trăn trong khi một người khác dùng dao rạch bụng nó.

Khi cắt thủng lớp da đầu tiên, người ta có thể nhìn thấy chân của một con cừu, sau đó nhanh chóng theo sau là toàn bộ con vật.

Một dân làng mổ bụng con trăn và tìm thấy một con cừu bên trong. Ảnh: CEN.

Con cừu non vẫn còn nguyên vẹn trước khi con trăn kịp tiêu hóa nó. Người ta tin rằng một con trăn thông thường có thể mất tới 5 ngày để tiêu hóa con mồi của nó.

Người dân sau đó đã gỡ xác con cừu khỏi bụng của trăn khổng lồ và đặt nó bên cạnh.

Nhà chức trách Brazil khuyến cáo khi phát hiện trăn, người dân không nên chạm vào nó và gọi cho Cảnh sát Môi trường, Cục Môi trường hoặc Sở Cứu hỏa.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Indonesia cũng xảy ra một vụ trăn khổng lồ nuốt chửng người.

Cụ thể, bà Jahrah, 54 tuổi, được gia đình báo cáo mất tích đêm ngày 21/10/2022 tại khu rừng gần nhà ở tỉnh Jambi, miền Tây đảo Sumatra (Indonesia).

Người dân địa phương tổ chức tìm kiếm trong rừng suốt 2 ngày và phát hiện một con trăn khổng lồ có bụng phình to và khi mổ bụng con vật họ đã phát hiện thi thể của người phụ nữ mất tích.

Anto, trưởng làng nơi Jarah sinh sống, cho biết con trăn có thể đã siết chặt người phụ nữ khiến bà bị ngạt thở và tử vong. Con vật sau đó đã cố gắng nuốt chửng thi thể người phụ nữ trong ít nhất 2 tiếng.

Loài trăn thường phải mất vài tuần để tiêu hóa hết một nạn nhân lớn như vậy. Sau khi mổ bụng con vật, người dân phát hiện cơ thể và quần áo của bà Jarah vẫn còn tương đối nguyên vẹn.

Thảo Nguyên (Theo Mirror)