Chán đi học, nam sinh 13 tuổi giết bạn học để trường đóng cửa

Hôm 11/9, cảnh sát Ấn Độ bắt giữ một nam sinh 13 tuổi vì cáo buộc giết bạn cùng trường 11 tuổi tại madrasa - một trường học theo đạo Hồi giáo - ở quận Nuh.

Trước đó, vào ngày 5/9, thi thể của nạn nhân trong tình trạng đã phân hủy được tìm thấy bị chôn vùi dưới lớp cát trong căn hầm của một nhà thờ thuộc khuôn viên của trường. Từ đây, cảnh sát địa phương bắt đầu mở cuộc điều tra.

Thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng đã phân hủy một phần. Ảnh: ANI.

Nạn nhân là nam sinh 11 tuổi được báo cáo mất tích trước ngày thi thể được tìm thấy 2 ngày.

Ông Maulana Zakir, Giám đốc madrasa, chia sẻ với truyền thông địa phương rằng nạn nhân được thông báo mất tích khi tới trường vào ngày 3/9. Gia đình nam sinh đã thông báo tới nhà trường, và bắt đầu tìm kiếm ở những ngôi làng xung quanh.

Trong khi đó, Giám đốc cảnh sát quận Nuh Varun Singla cho biết thêm nghi phạm là một nam sinh (13 tuổi) học cùng trường với nạn nhân. Đối tượng đã nhận tội, và nói rằng lý do giết người là muốn vụ án mạng sẽ khiến ngôi trường bị đóng cửa và bản thân không phải đi học.

“Thủ phạm nghĩ rằng một khi thi thể nạn nhân được tìm thấy, ngôi trường sẽ bị dừng hoạt động và toàn bộ học sinh học tại đây sẽ được về nhà. Thậm chí, đối tượng đã gói ghém đồ đạc và chuẩn bị tâm lý được rời khỏi trường”, ông Singla nói.

Cũng theo cảnh sát Singla, trong quá trình điều tra vụ án vào tuần trước, cảnh sát đã thẩm vấn các học sinh trong trường. Nghi phạm lúc này tỏ ra lo lắng và đã thú nhận với người cha. Sau đó, người cha đã thông báo sự việc cho cảnh sát. Sau 2 ngày bị thẩm tra, nam sinh mới thú nhận tội ác mà bản thân gây ra.

Điều đáng nói, ngay khi thông tin xảy ra vụ án giết người tại trường học được công bố, người cha của nghi phạm đã tới trường xem xét tình hình. Tuy nhiên, ông từ chối đưa con về nhà, và còn yêu cầu con trai ở lại cũng như chuyên tâm vào chuyện học.

“Cuộc điều tra cho thấy nghi phạm đã lừa nạn nhân vào trong căn phòng ở nhà thờ với lý do giả vờ chơi trò chơi. Nạn nhân lại là cả tin nên cả hai chơi với nhau rất hòa hợp”, ông Singla nói thêm.

Cảnh sát phát hiện đây không phải là lần đầu tiên nghi phạm muốn rời khỏi madrasa. Bởi trước đây, nam sinh 13 tuổi từng 2 lần trốn khỏi trường, nhưng đều bị bố mẹ đưa trở lại cơ sở giáo dục.

Mời độc giả xem video Phá nhanh vụ án giết người trong đêm ở An Giang. Nguồn: THDT.

Thảo Nguyên (Theo SCMP)