Chợ Tết Công đoàn 2024 mở phiên giao dịch online, hỗ trợ người lao động

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” diễn ra trên Shopee, Tiki từ 0 giờ ngày 15/1 đến 24 giờ ngày 7/2/2024

Theo đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phối hợp với Công ty Tài chính TNHH HD SAISON, sàn thương mại điện tử Shopee, sàn thương mại điện tử Tiki tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử.

Tất cả đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc hệ thống Công đoàn Việt Nam đều được tham gia Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cụ thể, khi mua hàng hóa, sản phẩm trong Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” được tổ chức riêng tại Shopee, Tiki, đoàn viên, người lao động sẽ được giảm giá các sản phẩm, hàng hóa lên tới 50% so với giá thị trường hoặc giá niêm yết của đơn vị bán hàng; được tặng mã/voucher giảm giá trực tiếp trên sản phẩm lên đến 50 nghìn đồng; được tặng mã/voucher miễn, giảm phí vận chuyển từ 15 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ hỗ trợ trực tiếp cho 201 nghìn đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, tham gia hoạt động công đoàn với hình thức hỗ trợ bằng tiền (chuyển vào thẻ tín dụng HD SAISON iCard của Công ty tài chính TNHH HD SAISON).

Mỗi đoàn viên công đoàn được hỗ trợ sẽ nhận miễn phí 1 thẻ điện tử HD SAISON iCard có 300 nghìn đồng để mua hàng hóa, sản phẩm tiêu dùng tại Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” trên Shopee, Tiki.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã xây dựng kế hoạch thăm hỏi người lao động của 63 tỉnh, TP với khoảng trên 19 nghìn phần quà, gồm tiền mặt và lương thực, sản phẩm thiết yếu. Cùng với đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam dành nguồn lực để chăm lo Tết cho hơn 1 triệu đoàn viên, người lao động khó khăn bằng tiền mặt, mỗi suất quà khoảng 500.000 đồng.

Việc tổ chức các phiên Chợ Tết Công đoàn qua sàn giao dịch điện tử là nét mới trong hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của tổ chức công đoàn.

Hoạt động trên nhằm đa dạng hóa, thiết thực các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán; góp phần mang đến Tết đầm ấm, đủ đầy cho đoàn viên công đoàn, người lao động và gia đình trong dịp Tết đến, Xuân về.

Chương trình cũng nhằm đưa các hàng hóa, sản phẩm tiêu dùng chất lượng của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước đến đông đảo đoàn viên, người lao động thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử; giúp đoàn viên, người lao động có cơ hội mua hàng hóa, sản phẩm đảm bảo chất lượng với giá cả phù hợp, ưu đãi, hiện đại, thuận tiện và nhanh chóng.

Vân Hà