Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Bệnh viện đa khoa Đức Giang tiền thân là Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, được thành lập từ năm 1963. Bệnh viện đã tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời kỳ chiến tranh, là hậu phương vững chắc trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ. Nhiều thế hệ cán bộ đảng viên qua các thời kỳ đã chăm sóc bệnh nhân, xây dựng bệnh viện ngày càng lớn mạnh. Tháng 9.2011 bệnh viện được công nhận là Bệnh viện Đa khoa hạng I, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội.

Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh phát biểu tại cuộc làm việc

Trong giai đoạn hiện nay, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, Giám đốc Bệnh viện, TS Nguyễn Văn Thường cho biết, Bệnh viện đã và đang thực hiện nhiệm vụ khám, điều trị cho bệnh nhân thông thường và bệnh nhân mắc Covid -19, đồng thời vẫn đảm bảo được thu chi hoạt động thường xuyên, có một phần bổ sung các quỹ và chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, bác sỹ, nhân viên y tế của Bệnh viện.

Ghi nhận và chúc mừng những thành quả của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang trong 59 năm qua, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh nêu rõ, qua quá trình xây dựng và phát triển, đến nay Bệnh viện đã trở thành bệnh viện đa khoa hạng I và là một trong những địa chỉ khám và điều trị Covid-19 uy tín của thành phố Hà Nội với tổng số ca khám sàng lọc và điều trị trong vòng 8 tháng lên tới gần 152.000 ca.

Trong thời gian tới, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội đề nghị Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, tận tụy trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, xem nỗi đau của người bệnh, người nhà bệnh nhân như chính nỗi đau của mình; tiếp tục đẩy mạnh học tập, nghiên cứu góp phần xây dựng nền y học Việt Nam hiện đại và đóng góp thiết thực trong công cuộc phòng, chống dịch Covid - 19.

Chia sẻ những khó khăn của Bệnh viện, nhất là trong việc thanh, quyết toán chi phí điều trị bệnh nhân Covid -19, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội nêu rõ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 12/2021/UBTVQH15 về ban hành một số biện pháp cấp bách trong lĩnh vực y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Cụ thể, Nghị quyết đã cho phép “Trường hợp cơ sở thu dung, điều trị Covid - 19 không bóc tách được chi phí khám bệnh, chữa bệnh Covid - 19 và các bệnh khác để thanh toán theo các nguồn hoặc không thu được các khoản chi phí mà người bệnh phải trả theo quy định do nguyên nhân bất khả kháng thì được ngân sách nhà nước chi trả”. Đến nay, Chính phủ đã dự thảo Nghị định và đang xin ý kiến các bộ, ngành trước khi trình Chính phủ thông qua để triển khai thực hiện cụ thể, tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở điều trị.

Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Tại Phiên họp thứ Tám vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết định bổ sung dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) vào chương trình lập pháp năm 2022 của Quốc hội và giao Ủy ban Xã hội chịu trách nhiệm thẩm tra. Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội mong muốn Bệnh viện đa khoa Đức Giang và các cơ sở khám chữa bệnh - những đối tượng chịu sự tác động trực tiếp của dự luật này với kinh nghiệm thực tiễn trong triển khai thực thi Luật Khám bệnh, chữa bệnh hiện hành sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến về dự án Luật. Với những kiến nghị xác đáng từ phía Bệnh viện Đa Khoa Đức Giang, Ủy ban Xã hội sẽ tiếp thu đầy đủ, cố gắng, nỗ lực đưa cuộc sống vào pháp luật.

Nhân dịp Ngày Thầy thuốc Việt Nam đang tới gần, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh chúc Bệnh viện đa khoa Đức Giang tiếp tục phát triển bền vững, toàn diện.

Hoàng Ngọc