Chưa phát hiện trường hợp nào trục lợi tiền hỗ trợ Covid-19

Quang cảnh hội nghị của Bộ LĐTB-XH sáng 26-12

Theo báo cáo, sau hơn 1 năm triển khai, cả nước đã hỗ trợ cho 36.434.593 người lao động và người dân, 394.440 đơn vị sử dụng lao động và 508.127 hộ kinh doanh với tổng số tiền là 45.665,263 tỷ đồng.

Bộ LĐTB-XH đánh giá, nghị quyết này đã được ban hành kịp thời, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo cho đời sống người dân, người lao động và người sử dụng lao động trước tác động của đại dịch.

Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Lê Văn Thanh phát biểu tại hội nghị

Trong quá trình triển khai, Bộ LĐTB-XH đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội thành lập 12 đoàn kiểm tra, giám sát tại 27 tỉnh, thành phố để hướng dẫn, tháo gỡ cho các địa phương và kiểm tra, giám sát tại 9 tỉnh: Đắk Lắk, Hậu Giang, Phú Yên, Bắc Giang, Bình Dương, Bắc Ninh, Phú Thọ, TPHCM, Đồng Nai.

“Qua công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đã phát hiện có những vướng mắc, thiếu sót trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai, tuy nhiên đều có sự uốn nắn, chấn chỉnh kịp thời, bảo đảm đúng đối tượng, đúng chế độ, đến nay chưa phát hiện có hành vi trục lợi chính sách của các tổ chức và cá nhân” - đại diện Bộ LĐTB-XH khẳng định.

VĂN PHÚC