CNN: Trực thăng Nga bị bắn rơi ở vùng Kiev

Cụ thể, Bộ Nội vụ Ukraine ngày 24/2 xác nhận, 1 trực thăng Nga và 3 trực thăng chưa xác định đã bị bắn rơi ở khu vực Kiev.

Phóng viên hiện trường của CNN đang xác minh 2 video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, nhiều vụ nổ và trực thăng ở thành phố Gostomel, chỉ cách thủ đô Kiev của Ukraine 25km.

Cảnh sát Ukraine đang kiểm tra một quả tên lửa rơi trên đường phố Kiev. (Ảnh: Reuters)

Thông báo cập nhật của Bộ Ngoại giao Ukraine lúc 14h ngày 24/2 (giờ địa phương) cũng thông tin về vụ bắn rơi một trực thăng K-52 của Nga và ba trực thăng khác gần Gostomel.

Hiện chưa rõ 3 trực thăng còn lại là của Nga hay Ukraine.

Trong khi đó, theo The Guardian, Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đã thông tin có 4 người thiệt mạng và 10 người bị thương khi một quả đạn pháo của Nga bắn trúng bệnh viện ở Vuhledar thuộc vùng Donetsk, miền Đông Ukraine.

Giao tranh cũng diễn ra ở vùng Luhansk, gần thị trấn Schastye và Ukraine cho biết “phe đối địch tiếp tục bị tổn thất”. Theo quân đội Ukraine, 50 binh sĩ Nga đã thiệt mạng gần một thị trấn ở vùng Lugansk và 4 chiếc xe tăng đã bị phá hủy trên một tuyến đường gần thành phố Kharkov ở miền Đông Ukraine.

Trước đó, thông tin từ Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, hơn 40 binh sĩ nước này đã thiệt mạng kể từ Nga phát động chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine. Oleksiy Arestovych, một cố vấn tại Văn phòng Tổng thống Ukraine thông tin cụ thể: “Theo thông tin tôi nhận được, ngoài số binh sĩ Ukraine tử trận, hiện đã có dân thường thiệt mạng và con số này lên đến 10 người”.

Reuters đưa tin, theo phía Ukraine, Nga đã thực hiện 203 cuộc tấn công trong ngày 24/2 ở hầu khắp mọi nơi trên toàn lãnh thổ Ukraine. Về phía Nga, Bộ Quốc phòng nước này cho biết, các cuộc không kích của quân đội Nga đã phá hủy 74 mục tiêu cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

Trong khi đó, CNN dẫn thông tin tình báo mới nhất của Anh cho biết, đã có hơn 80 cuộc không kích được thực hiện nhằm vào các mục tiêu của Ukraine. Bản cập nhật thông tin tình báo được Bộ Quốc phòng Anh đăng trên Twitter cho biết thêm, các lực lượng trên bộ của Nga đang “tiến qua biên giới” qua “ít nhất ba trục Bắc và Đông Bắc, Đông và Nam từ Crimea” vào Ukraine./.

Lê Hoàng/VOV.VN (biên dịch) Tổng hợp