Công an làm rõ một hiệu trưởng ở Thanh Hóa bị 'tố' bớt xén tiền ăn bán trú

Thông tin được đưa ra trong buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2024 của tỉnh Hóa, chiều nay.

Liên quan tới vụ việc lan truyền trên mạng xã hội về đơn, kèm file ghi âm tố cáo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ, TP Thanh Hóa, “bớt xén” tiền ăn của học sinh, ông Lê Mai Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa, cho biết, thành phố đã có văn bản chỉ đạo đến cơ quan công an tiến hành kiểm tra, xác minh.

Ông Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chỉ đạo tại buổi họp báo. Ảnh: Lê Dương

Cùng với đó, tháng 3/2024, UBND TP Thanh Hóa nhận được đơn xin thôi giữ chức vụ của bà Vũ Thị Thúy H. (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ) với lý do bị bệnh hiểm nghèo. Thành phố cũng đã có quyết định cho thôi giữ chức vụ đối với bà H.

Ông Khanh cho biết thêm, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa vào cuộc điều tra, làm rõ, khi nào có kết luận sẽ thông tin sau.

Liên quan tới việc trên, ông Trần Văn Thức - Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa, cho biết, đây là vấn đề nóng. Sau khi sự việc xảy ra, Sở đã làm việc với lãnh đạo TP Thanh Hóa và thống nhất chuyển vụ việc cho cơ quan công an làm rõ theo quy định của pháp luật.

Trường Tiểu học Đông Thọ. Ảnh: CTV

“Chúng tôi cũng mong vụ việc này nhanh chóng được kết luận cụ thể, chính xác, qua đó, để chấn chỉnh tình trạng bớt xén bữa ăn bán trú của học sinh”, ông Thức thông tin.

Ông Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, yêu cầu TP Thanh Hóa, Sở GD-ĐT tiếp tục theo dõi vụ việc khi cơ quan công an đang điều tra, làm rõ.

“Sở GD-ĐT phải theo dõi, nắm bắt thường xuyên để tiếp tục có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh tránh tình trạng bớt xén tiền ăn bán trú lan rộng”, ông Tùng chỉ đạo.

Lê Dương