Công bố video gây sốc cảnh sát Mỹ đánh đập dã man người da màu

Người đàn ông da màu bị cảnh sát khống chế bằng bạo lực. Ảnh từ video/AP.

Người đàn ông da màu bị cảnh sát khống chế bằng bạo lực. Ảnh từ video/AP.

..

Đoạn video được công bố ngày 27/1 (giờ địa phương) chứa đầy những khoảnh khắc bạo lực cho thấy các sĩ quan cảnh sát đuổi theo và dồn ép Nichols, trong khi họ lại đập tay ăn mừng vì hành động của mình.

Trong video, nhiều sĩ quan cảnh sát đã đánh đập dã man Nichols, một nhân viên của FedEx 29 tuổi, trong hơn 3 phút, cùng với đó là những lời lẽ tục tĩu. Sau khi sĩ quan đầu tiên kéo Nichols ra khỏi xe một cách thô bạo, người này vẫn thanh minh rằng bản thân “không vi phạm gì”, trong khi các sĩ quan khác bắt đầu quật anh này xuống đất.

Nichols cố chạy trốn sau khi bị cảnh sát bắt. Ảnh từ video/AP.

Nichols sau đó cố chạy thoát, hai sĩ quan bắt được và cố ghì Nichols xuống đất, một sĩ quan khác đá vào đầu. Những hành vi bạo lực khác vẫn tiếp tục.

Phải đến hơn 20 sau khi bị đánh, Nichols mới được can thiệp sơ cứu. Đoạn video cũng cho thấy ngoài những người trực tiếp đánh Nichols, vẫn còn một số sĩ quan khác đứng nhìn.

Người dân tại Memphis biểu tình đòi công bằng cho Nichols. Ảnh AP.

Đoạn video này xuất hiện một ngày sau khi các sĩ quan cảnh sát bị buộc tội giết người, liên quan đến cái chết của Nichols. Những hình ảnh ớn lạnh về một người đàn ông da màu bỏ mạng dưới tay cảnh sát Mỹ tiếp tục làm dấy lên những câu hỏi về tình trạng đáng báo động này.

Sau khi đoạn video được công bố, hàng nghìn người đã biểu tình ở nhiều thành phố, bao gồm cả Memphis, để tiếp tục phản đối việc cảnh sát lạm dụng bạo lực khi xử lý người vi phạm.

Duy Tiến (Theo AP)