Đàn ông có 2 đặc điểm này, thận khỏe sinh lý tốt

Là nơi chuyển hóa và lọc chất độc của cơ thể, thận rất quan trọng đối với sức khỏe, một khi có vấn đề thì mắt thường khó có thể phát hiện được. Vì vậy, làm tốt công việc bổ thận tráng dương là vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với các bạn nam. (Ảnh minh họa)

Khi bước qua tuổi 40 thì thận bắt đầu yếu dần đi, sức khỏe của thận cũng đại diện cho sức khỏe sinh lý của nam giới. Vậy đối với những người đàn ông có sinh lý mạnh mẽ thì trên cơ thể có những đặc điểm gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Đặc điểm thứ nhất là tóc đen: Khi thận khí của chúng ta đủ, thì gan, máu cũng tương đối thịnh, mở ra khí huyết toàn thân, tự nhiên chất dinh dưỡng trong cơ thể được hấp thu và sử dụng đầy đủ hơn.

Với những nguồn lợi như vậy, lông (đặc biệt là tóc) trên cơ thể nam giới sẽ phát triển tốt và đen hơn.

Ngược lại, nếu thận của nam giới bị tổn thương, hoạt động của cơ thể sẽ bị phá vỡ.

Lúc này, các chất dinh dưỡng sẽ bị phung phí, cơ thể không thể hấp thụ được. Tình trạng này sẽ dẫn đến hiện tượng rụng tóc nghiêm trọng, nhất là khi việc tiết ra nội tiết tố nam thấp, tóc không chỉ ít mà cũng mất độ bóng.

Đặc điểm thứ hai, xương, răng đều chắc khỏe: Đối nam giới có sinh lý mạnh, cơ bắp sẽ phát triển hơn, hệ xương cũng chắc khỏe để nâng đỡ cơ thể, đồng thời làm cho dáng người nam tính hơn.

Ngoài ra, khi thận khí của đàn ông tương đối dồi dào thì răng của người đó cũng trắng và chắc khỏe. Điều này là do người có đủ thận khí sẽ sử dụng chất dinh dưỡng tốt hơn.

Thận khỏe thì sinh khí dồi dào, ăn uống bình thường thì khỏe hơn.

Thi thoảng bạn có thể tự kiểm tra, nếu có hai đặc điểm trên thì xin chúc mừng bạn, điều đó có nghĩa là thận của bạn vẫn còn tương đối khỏe.

Ngược lại, nếu cơ thể ít lông, rụng tóc nhiều và răng không khỏe, bạn nên tới các bệnh viện lớn, uy tín để kiểm tra xem thận của mình có vấn đề gì không.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo SH)