Đăng ảnh người cũ lên mạng níu giữ sau chia tay, thanh niên bị phạt 7,5 triệu đồng vì cô gái báo công an

Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Lê Văn Như Ý, (SN 1996, ngụ tỉnh Kiên Giang) có mối quan hệ tình cảm với chị T., ngụ huyện Tháp Mười, tuy nhiên hai người đã chia tay từ năm 2022.

Lê Văn Như Ý tại cơ quan công an. (Ảnh: CA Đồng Tháp).

Đầu năm 2023, vì muốn nối lại tình xưa, Ý nhiều lần liên lạc với chị T. đề nghị quen lại nhưng bị tình cũ từ chối. Đến ngày 13/3, Ý đã đăng tải một số hình ảnh và video của chị T. lên facebook cá nhân có tên “Tình Xưa”.

Sau khi phát hiện hình ảnh riêng tư của mình trên mạng xã hội, chị T. đã trình báo cơ quan công an.

Quá trình làm việc, Ý đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Công an huyện Tháp Mười đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Ý về hành vi tiết lộ thông tin và hình ảnh về đời sống riêng tư, bí mật của người khác mà không được sự đồng ý với số tiền 7,5 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, nhanh chóng, kịp thời và sức lan tỏa mạnh mẽ… là điểm ưu việt của mạng xã hội so với các loại hình truyền thông khác.

Tuy nhiên, sự vội vàng, thiếu cẩn trọng, thiếu kiểm soát trong khai thác và sử dụng mạng xã hội đã dẫn đến những hệ lụy khó lường.

Nhiều vụ việc đã bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm vì đã có những thông tin đăng tải, chia sẻ, bình luận làm ảnh hưởng đến lợi ích của tập thể, cá nhân có liên quan.

Tùng Nguyễn