Đằng sau video cụ bà chống đẩy ở hành lang bệnh viện tại Trung Quốc

Những ngày gần đây, video về cụ bà tóc bạc trắng thực hiện động tác chống đẩy ở hành lang bệnh viện lan truyền trên các diễn đàn khiến nhiều dân mạng Trung Quốc tò mò.

Theo tìm hiểu của phóng viên The Paper, video được ghi lại ở Bệnh viện Nhân dân số 1 thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam. Người phụ nữ trong clip năm nay 78 tuổi, bà theo để chăm sóc người chồng đang điều trị tại viện này.

Chia sẻ với mọi người, cụ bà cho biết nhiều năm qua chồng bà bị bệnh nặng nên cần có người chăm sóc thường xuyên. Bà phải tập thể dục nhiều mới có đủ sức khỏe để chăm ông.

Cụ bà chống đẩy ở hành lang bệnh viện khiến nhiều người tò mò.

"Trước đây, tôi thường xuyên bị chóng mặt nên đã thử tập luyện và thấy khỏe mạnh hơn. Đến khi chồng tôi đổ bệnh, tôi càng phải tập thể dục nhiều hơn mới có sức khỏe để chăm sóc cho ông", bà cụ nói.

Mỗi ngày, bà đều dậy từ 6h và tập các bài thể dục như chống đẩy, đi bộ, tập dưỡng sinh...

Vợ chồng bà có 2 con trai và một con gái đều đã trưởng thành. Tuy nhiên, các con đều có gia đình riêng, bà không muốn làm phiền khi bản thân còn tự lo liệu được. "Tôi chỉ cố gắng làm những điều mình có thể, không để phiền đến bọn trẻ. Tất nhiên là trong chừng mực khả năng của mình".

Cụ bà tập thể dục thường xuyên để có sức khỏe và chăm sóc chồng.

Suốt 6 năm chồng đổ bệnh, bà một mình lo liệu từng bữa ăn, giặt giũ và dọn nhà cửa. Mỗi tuần, các con đều thay nhau về thăm nom bố mẹ.

Khi ở nhà, bà cũng thường xuyên dùng xe lăn để đẩy ông ra ngoài đi dạo. Đồng thời, bà duy trì việc tập thể dục đều đặn để có thêm sức khỏe chăm sóc chồng.

Xem clip cụ bà chống đẩy, đa số dân mạng đều khen ngợi tinh thần tích cực của bà, họ gửi lời chúc hy vọng cả hai vợ chồng có nhiều sức khỏe và cụ ông sớm hồi phục.

"Tôi cũng ước tìm được một người bạn đời như thế, cùng chung sống, nương tựa và già đi cùng nhau", "Cụ bà chắc hẳn rất thương người chồng của mình, bà chăm sóc ông với tất cả tình yêu và trách nhiệm", "Tôi nghẹn lời khi xem nghe câu chuyện này, chỉ biết chúc ông bà thật nhiều sức khỏe", nhiều dân mạng bày tỏ.

Đinh Phạm