Địa ngục của người Maya đáng sợ sao khiến hậu thế phát hãi?

Nền văn minh Maya là một trong những nền văn hóa cổ xưa nổi tiếng thế giới. Họ tin rằng tồn tại một thế giới dành cho linh hồn của những người đã khuất. Trong đó, thế giới cõi âm dành cho những kẻ xấu xa, độc ác, phạm nhiều tội lỗi khi còn sống được gọi là địa ngục.

Người Maya đặt tên cho địa ngục đó là Xibalba. Đây là nơi do Bá chủ Xibalba cai quản. Dưới trướng của ông là 12 vị thần, đại diện cho các "kiểu địa ngục" với những cái tên khá rùng rợn như: Đầu lâu, Ác quỷ...

Những vị thần này là hiện thân của bệnh tật, sự đau đớn và trừng phạt. Nhiệm vụ của họ là đưa ra các hình phạt phù hợp với những tội lỗi mà linh hồn đã gây ra khi còn sống.

Theo người Maya, địa ngục Xibalba là địa điểm có thật. Vị trí của địa ngục là ở bên trong hệ thống hang động gần quốc gia Belize.

Chính tại nơi này, Bá chủ Xibalba và các vị thần dưới trướng sẽ trừng phạt các linh hồn khiến họ trải qua những đau đớn tột cùng.

Trên hành trình đến địa ngục Xibalba, các linh hồn buộc phải vượt qua những thử thách khắc nghiệt như: con sông đầy máu, bọ cạp độc...

Sau đó, con đường chia thành 4 ngả. Dù chọn lối đi nào thì các linh hồn cũng bị những vị thần cai quản địa ngục hành hạ, tra tấn.

Thậm chí, các linh hồn còn phải đi vào một trong 6 căn nhà chết chóc. Tại đây, họ sẽ bị đày đọa và phải đối mặt với những nỗi sợ kinh hoàng khó có thể tưởng tượng được.

Mời độc giả xem video: Google số hóa nền văn minh Maya cổ đại. Nguồn: THĐT1.

Tâm Anh (theo History)