Disney+ sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 12/11 tới

Biểu tượng của công ty truyền thông và giải trí Walt Disney Co. Ảnh: Reuters

Công ty Walt Disney chi nhánh Hàn Quốc ngày 8/9 cho hay dịch vụ rất được mong chờ này sẽ cho phép người dân Hàn Quốc truy cập vào kho nội dung khổng lồ của Walt Disney từ các sản phẩm của Pixar đến các seri phim thuộc “vũ trụ” Marvel và Star Wars.

Dịch vụ này có giá cạnh tranh so với các đối thủ trong nước, với phí đăng ký hàng tháng là 9.900 won (8,50 USD), so với mức giá đăng ký hàng tháng thấp nhất của Netflix là 9.500 won.

Theo Walt Disney, Disney+ sẽ cung cấp nội dung nguyên bản của Disney, cũng như các tác phẩm của Hàn Quốc thông qua thương hiệu "Star".

Người dân Hàn Quốc đã rất mong chờ sự ra mắt của Disney+ sau khi Walt Disney lần đầu tiên thông báo vào cuối năm 2020 rằng hãng sẽ cung cấp dịch vụ này tại đây.

Tính đến tháng 7/2021, dịch vụ phát trực tuyến gần 2 năm tuổi này đã thu hút được 116 triệu người đăng ký trên thế giới nhờ nội dung phong phú và phổ biến.

Tuy nhiên, Disney sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường phát trực tuyến video vốn đã đông đúc của Hàn Quốc. Thị trường này hiện do đối thủ Netflix chiếm lĩnh.

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi thị trường Nielsen Koreanclick, tính đến tháng 6/2021, Netflix đã có 7,9 triệu người dùng hàng tháng tại Hàn Quốc, trong khi Wavve, một nền tảng phát trực tuyến “cây nhà lá vườn” do các đài truyền hình lớn KBS, MBC và SBS, cũng như nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu SK Telecom Co. điều hành, có 3,88 triệu người dùng.

Trước khi Disney+ ra mắt tại Hàn Quốc, hồi tháng 2/2021 Netflix cho biết nền tảng này sẽ đầu tư 500 triệu USD vào nội dung “Made in Korea” trong năm nay. Wavve cũng cam kết sẽ đầu tư 1.000 tỷ won vào nội dung vào năm 2025./.

Minh Hằng (Theo Yonhap)