'Đọ' xương khỏe - thử thách cho mẹ bỉm sữa ở tuổi 30

Trong một video đăng tải lên trang cá nhân, Tú Vi cùng con gái thu hút sự chú ý của hội mẹ bỉm sữa khi cùng thực hiện bài tập ngắn chứng minh sự dẻo dai của phụ nữ sau tuổi 30. Video nhận được hàng nghìn lượt thích và nhiều bình luận từ cộng đồng mạng. Không kém cạnh, hot mom Loan Hoàng và con gái Cam Cam cũng tham gia vào thử thách này.

Video đăng tải lên trang cá nhân của Tú Vi thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Ảnh cắt từ video.

Thử thách "Đọ xương khỏe tuổi 30" được xem như làn sóng khởi đầu trào lưu khoe sức khỏe của các mẹ bỉm sữa. Hoạt động này không những giúp các mẹ cùng con kiểm tra độ dẻo dai của cơ thể trước khi bước vào tuổi 30, mà còn tạo sự gắn kết và không khí vui vẻ trong gia đình.

Bên cạnh đó, thử thách cũng truyền đi thông điệp sau tuổi 30, khi mật độ xương giảm dần, nếu không được quan tâm đúng mức, các mẹ có thể đối mặt nhiều vấn đề về xương, ảnh hưởng đến sinh hoạt và những khoảnh khắc bên gia đình.

Mẹ con nhà Loan Hoàng và Bông Sữa thích thú với thử thách “Đọ xương khỏe tuổi 30”. Ảnh cắt từ video.

Theo nghiên cứu được Đại học Y Hà Nội cùng Bệnh viện K, Viện Karolinska (Thụy Điển) và Viện Nghiên cứu Y khoa Garvan (Australia) phối hợp thực hiện, độ tuổi đạt khối lượng xương đỉnh ở phụ nữ Việt Nam là 26-30 tuổi. Sau đó, mật độ khoáng xương sẽ giảm dần theo thời gian, gây nên những vấn đề về sức khỏe xương khớp. Vì vậy, chú trọng sức khỏe xương thông qua chế độ dinh dưỡng và tập luyện là điều cần thiết, đặc biệt với phụ nữ.

Video - Tú Vi và con gái tham gia thử thách 'Đọ xương khỏe tuổi 30' Chỉ bằng những bài tập đơn giản, Tú Vi có thể cùng con gái kiểm tra độ dẻo dai của cơ thể và tạo không khí gắn kết trong gia đình.

Để tăng cường sức khỏe xương, các mẹ có thể tập thể dục thường xuyên và đều đặn, tuân thủ chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giàu canxi và vitamin D từ thịt, cá, trứng, các loại sữa, rau xanh... Ngoài ra, bổ sung canxi hữu cơ dạng lỏng cũng là một trong những cách hỗ trợ cơ thể tổng hợp canxi hiệu quả.

Sau 30 tuổi là lúc bạn cần quan tâm hơn đến việc chăm sóc xương. Bạn có thể thực hành các bài tập đơn giản bằng cách tham gia thử thách "Đọ xương khỏe tuổi 30".

Trà An