Doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) khẳng định vị thế trên trường quốc tế

Xuyên suốt hàng thập kỷ, Đài Loan (Trung Quốc) gắn liền với ngành công nghiệp sản xuất. Từ giai đoạn đầu bị “gắn mác” hàng kém chất lượng và sao chép công nghệ nước ngoài, Đài Loan (Trung Quốc) đã tận dụng doanh thu xuất khẩu để đầu tư vào thiết bị sản xuất hiện đại, tạo tiền đề cho sự trỗi dậy về kinh tế cho đến hôm nay.

Góp phần tạo nên hình hài của các sản phẩm công nghệ quốc tế và nội địa phải kể đến những “công xưởng hi-tech” hoạt động không ngừng nghỉ của các nhà sản xuất công nghiệp Đài Loan (Trung Quốc). Từ việc hỗ trợ chuỗi cung ứng và sản xuất một cách xuất sắc, những linh kiện xứ Đài đã và đang đem lại những giải pháp tối ưu cho người dùng nội địa và thế giới.

U-SCREW - ông vua của "vương quốc đinh ốc" Đài Loan

Là một trong những nhà sản xuất hàng đầu của cơ chế chuyển động tuyến tính (linear motion mechanism) chính xác nhất trên thế giới, U-SCREW tập trung nghiên cứu và phát triển sản xuất các sản phẩm có khả năng tăng tốc, tốc độ, công suất và có tuổi thọ cao trên thị trường. Sản phẩm con lăn Planetary Roller Screw là dấu ấn vượt trội nhất của tập đoàn, được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp quân sự và quốc phòng, cũng như ngành hàng không vũ trụ.

“Trục vít con lăn hành tinh” – một sáng chế đến từ U-SCREW

Đúng như tên gọi, Planetary Roller Screws - “Trục vít con lăn hành tinh” bao gồm những con vít nhỏ ở bên ngoài bao quanh con vít lớn ở giữa, giống như nhiều hành tinh xoay quanh mặt trời. So với nhiều loại ốc vít trên thị trường, trục vít con lăn hành tinh của U-SCREW bao gồm các vít nhỏ được tạo nên từ tổ hợp bi thép ở giữa ốc vít, cung cấp nhiều điểm tiếp xúc hơn, có độ cứng và khả năng chịu tải động tốt. Biên dạng nhỏ cũng đem lại lợi thế cơ học cao cho trục vít con lăn hành tinh U-SCREW do không yêu cầu nhiều mô-men xoắn đầu vào cho một tải nhất định.

Khả năng chịu tải nặng của sản phẩm được tối ưu trong các thiết bị phức tạp như máy đột dập, máy ép phun mà không cần đến sự hỗ trợ của hệ thống trục vít me bi và thủy lực. Với thiết kế điều khiển bằng động cơ, trục vít con lăn hành tinh U-SCREWS chiếm ít không gian và tiêu thụ điện năng chỉ bằng 1/10 hệ thống thủy lực, giúp giữ tiếng ồn ở mức thấp, nhỏ hơn 79db, và không gây ô nhiễm môi trường.

GMT - tiên phong trong lĩnh vực tự động hóa & linh kiện thông minh

Được thành lập vào năm 1994, GMT Global Inc. đã khẳng định được vị thể của nhà sản xuất giàu chuyên môn trong lĩnh vực tự động hóa công nghiệp của Đài Loan. Giai đoạn từ 2006 đến nay, GMT vẫn luôn đi đầu trong lĩnh vực cung cấp nhiều loại linh kiện chuyển động tuyến tính, thành phần nền tảng định vị, thiết bị truyền động, linh kiện quang học,... khắp toàn cầu. Với hoạt động kinh doanh hiệu quả, GMT hướng tới tương lai cho việc xây dựng mạng lưới tự động hóa thông minh và ước mơ phát triển ngành công nghiệp Đài Loan (Trung Quốc).

Danh mục sản phẩm GMT hết sức đa dạng, trải dài từ Bộ phận hỗ trợ, Khớp nối, Bộ ray trượt tuyến tính cho tới Định vị bằng tay Các giai đoạn, Giai đoạn định vị cơ giới, Giai đoạn căn chỉnh, Bảng XY, Nút khóa,... Đây là nguồn nguyên liệu sản xuất quan trọng để các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) và thế giới vận hành phương tiện máy móc phục vụ, thiết bị tự động hóa, quang tử, laser hay công nghiệp bán dẫn.

Mỗi nhánh sản phẩm của GMT đều chiếm được lòng tin của khách hàng từ nhiều ngành sản xuất nhờ có những cải tiến riêng. Dòng sản phẩm mô-đun tự động hóa của GMT với độ chính xác cao được thiết kế để tăng hiệu quả sản xuất trong quá trình chuyển giao, kiểm tra và lắp ráp... Bên cạnh đó, với đường dẫn bóng tuyến tính tuần hoàn và rãnh vòng cung kiểu Gothic, xi lanh điện Motorized Precision Positioning Stage giúp tạo thành kết cấu đường ray chắc chắn. Nhờ chất liệu thép không gỉ và bộ phận chuyển động truyền qua vít bi, sản phẩm còn được khẳng định về độ bền và có thể sử dụng trong thời gian dài.

Những sản phẩm từ GMT có tiêu chuẩn cao và nhận được lòng tin từ khách hàng

Với bảng thành tích ấn tượng, hai doanh nghiệp không ngừng phát triển và đổi mới trong ngành sản xuất U-SCREW và GMT đã vinh dự nhận được giải thưởng Taiwan Excellence do Hiệp hội Ngoại Thương Đài Loan (Trung Quốc) trao tặng. Các sản phẩm của U-SCREW và GMT sẽ có mặt tại triển lãm 3D trực tuyến Taiwan Expo vào 21-23/7 này để mang những sáng kiến tiêu biểu từ xứ Đài đến với thị trường quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng.

P.V