Doanh nghiệp FDI đón năm mới 2024 với tâm thế mới

Năm 2023, cùng với tình trạng chung của nền kinh tế, doanh nghiệp này đối mặt với nhiều thách thức, trong đó đặc biệt là việc người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Để tiếp tục khắc phục khó khăn và đạt được mục tiêu tăng trưởng trong những năm tiếp theo, doanh nghiệp đã đề ra nhiều chiến lược cho hoạt động mua sắm cuối năm và Tết 2024. Trong đó, doanh nghiệp tập trung giới thiệu hàng Tết cho hơn 30.000 khách hàng trọng điểm thuộc nhóm B2B chuyên nghiệp. Doanh nghiệp kỳ vọng các hoạt động này sẽ khuyến khích khối khách hàng chuyên nghiệp chủ động nguồn hàng, đặt hàng sớm trước giai đoạn cao điểm để cùng chung tay vượt qua lạm phát, bình ổn giá thị trường, tạo không gian mua sắm tiết kiệm thông minh trong mùa lễ hội cuối năm 2023 – đầu năm 2024.

Doanh nghiệp đã đề ra nhiều chiến lược cho hoạt động mua sắm cuối năm và Tết 2024.

Bà Nguyễn Thu Thủy - Trưởng phòng Marketing, siêu thị MM Mega Martket chia sẻ: “Trong năm 2024 chúng tôi cũng như những doanh nghiệp khác đã đưa ra những chương trình bình ổn hơn đối với khách hàng để khách hàng yên tâm mua sắm. Bên cạnh đó chúng tôi cũng số hóa và đi theo công nghệ mới vừa tiết kiệm chi phí và tinh giảm bộ máy để giảm giá thành ở mức tốt nhất cho người tiêu dùng. Chúng tôi cũng đẩy mạnh nguồn hàng nhập khẩu trực tiếp để mang đến những hàng hóa tốt nhất cho người tiêu dùng với mức giá tốt nhất có thể”.

Vượt qua khó khăn, đảm bảo duy trì hoạt động là tiêu chí của rất nhiều doanh nghiệp FDI. Tại TP. HCM, các doanh nghiệp đến từ Singapore luôn dẫn đầu về vốn đầu tư, với hơn 1.800 dự án, số vốn đầu tư hơn 14,2 tỷ USD, chiếm gần 25% tổng số vốn đầu tư FDI trên địa bàn. Trước thềm năm mới 2024, các doanh nghiệp Singapore gửi gắm rất nhiều tâm tư nguyện vọng. Trong đó tập trung chủ yếu vào việc nỗ lực cùng với chính quyền TP. HCM cải cách hành chính, thuận lợi hơn nữa cho nhà đầu tư tiếp tục rót vốn vào địa phương này.

Ông Seck Yee Chung – Giám đốc Công ty TNHH Baker & Mckenzie (Việt Nam) cho biết: “Tôi nghĩ rằng Việt Nam và TP. HCM rất giàu tiềm năng cho các nhà đầu tư Singapore. Đây là một nền kinh tế năng động, người dân cũng rất năng động. Chúng ta có thể thấy rằng điều này tiếp tục ảnh hưởng đến cấu trúc của tầng lớp trung lưu. Việt Nam có rất nhiều điều kiện thuật lợi để thu hút những nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao. Điều này cũng có nghĩa là có thể mở rộng điều kiện để những yếu tố công nghệ cao mới có thể hoạt động. Chúng ta có thể thấy rằng rất nhiều cơ hội đang chờ đón ở phía trước”.

Năm 2023, Việt Nam đã nổi lên là quốc gia xuất khẩu hàng đầu khu vực, trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu có nhiều biến động. Dự báo, kinh tế Việt Nam có mức tăng trưởng 5% trong năm 2024 và khởi sắc bứt phá trong trung hạn. Đây là tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp FDI khi tiếp tục muốn mở rộng đầu trong năm 2024 tư tại TP. HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.