Doanh nghiệp tại Hải Phòng đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh từ những ngày đầu năm

Thành phố Hải Phòng cũng cam kết tiếp tục đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của doanh nghiệp.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Công ty TNHH Nichias Hải Phòng (Khu công nghiệp Nomura) bắt đầu sản xuất trở lại từ ngày 30/1 (tức mùng 9 tháng Giêng) với tỉ lệ 100% công nhân trở lại làm việc. Năm qua, dù còn nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn duy trì mức lương, thưởng ổn định và chế độ đãi ngộ hấp dẫn đối với công nhân, lao động, như thưởng Tết bình quân đạt gần 17 triệu đồng/người; duy trì chế độ khám sức khỏe hàng năm cho công nhân… Ông Masashi Kawasaki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nichias (KCN Nomura Hải Phòng) cho biết: Năm nay, công ty tiếp tục có những chính sách hỗ trợ để chăm lo cho người lao động và thu hút nhiều hơn nữa lao động có tay nghề cao.

Ngay sau Tết Nguyên đán, đa số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu kinh tế Hải Phòng đã lấy lại nhịp độ sản xuất sau kỳ nghỉ Tết với tỷ lệ lao động trở lại làm việc trên 90%.

Ông Kawasaki cho biết: "Công ty đã quay trở lại làm việc với 100% quân số, không khí rất hồ hởi. Năm 2022 vừa qua, chúng tôi đã đạt được một số thành công và hứa hẹn năm 2023 sẽ thành công hơn nữa... Cảm ơn TP Hải Phòng và Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (Heza) đã luôn tạo điều kiện hỗ trợ để Công ty ngày một phát triển."

Hiện đa số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu kinh tế Hải Phòng đã lấy lại nhịp độ sản xuất sau kỳ nghỉ Tết, với tỷ lệ lao động trở lại làm việc trên 90%. Để động viên tinh thần công nhân, người lao động, các doanh nghiệp đều tổ chức các hoạt động khen thưởng, bốc thăm may mắn đầu xuân, tổ chức Tết trồng cây, lì xì đầu năm…

Mặc dù tình hình kinh tế nói chung vẫn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, song đa phần các doanh nghiệp tại Hải Phòng hiện vẫn giữ được nhịp độ sản xuất ổn định; nhiều doanh nghiệp có số lượng đơn hàng tăng cao.

Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng thăm, động viên các doanh nghiệp tại KCN Nomura.

Ông Masami Suzuki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Toyoda Gosei Hải Phòng cho biết: "Từ cuối năm 2022 sang đầu năm 2023, công ty đã có những seri mới bắt đầu đưa vào sản xuất, dự kiến sản xuất sẽ tăng và đóng góp vào sự phát triển của thành phố Hải Phòng. Công ty sản xuất túi khí và vô lăng ô tô nên công ty luôn chú trọng vấn đề an toàn; đảm an toàn cho tất cả mọi người. Toyoda Gosei Hải Phòng sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục phát triển, có nhiều đơn hàng và đảm bảo chế độ tốt nhất cho người lao động."

Trong những ngày làm việc đầu năm mới, ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đã thăm, động viên các doanh nghiệp trong KCN Nomura, đồng thời khẳng định Thành phố Hải Phòng cam kết đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp.

Ông Lê Trung Kiên nhấn mạnh: "Tình hình sản xuất và lao động ổn định; các kế hoạch sản xuất cho năm 2023 cũng khá tốt. Đây cũng là tín hiệu tích cực cho sự phát triển của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Nomura trong những năm tới đây. Phía chủ đầu tư khu công nghiệp (PC1) đã có đề xuất xin mở rộng KCN Nomura giai đoạn 2, khi đáp ứng được yêu cầu thì Thành phố sẽ đề xuất với Chính phủ để chúng ta có khu Nomura 2 giúp các doanh nghiệp có cơ hội đầu tư tại Thành phố Hải Phòng."

Ông Lê Trung Kiên và lãnh đạo Công ty TNHH Toyoda Gosei Hải Phòng "lì xì" đầu năm cho công nhân.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, tổng thu hút đầu tư vào các Khu công nghiệp, Khu kinh tế trên địa bàn Hải Phòng trong năm ngoái đạt gần 3,2 tỷ USD; trong đó thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) đạt gần 2,5 tỷ USD, đứng thứ 4 toàn quốc. Năm nay, Hải Phòng sẽ hoàn thành các thủ tục thành lập 4 KCN mới, gồm: KCN Nam Tràng Cát, KCN Thủy Nguyên, KCN Tràng Duệ 3 và KCN Giang Biên 2; đồng thời, tập trung giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng tại KCN Tiên Thanh, KCN Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, KCN Nam Đình Vũ khu 1 và khu 2…

Cũng trong năm nay, Thành phố Hải Phòng sẽ khởi công các dự án Nhà ở xã hội cùng nhiều công trình phúc lợi trong các KCN, nhằm nâng cao đời sống cho công nhân, lao động; Các ban ngành của Thành phố cam kết cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển tại Hải Phòng./.

Thanh Nga/VOV-Đông Bắc