Doanh nhân Đất sen hồng cùng kiến tạo và chia sẻ giá trị

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong tặng hoa sen lưu niệm cho các doanh nhân (Ảnh: HỮU NGHĨA)

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, chiều 13/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa và hơn 200 doanh nghiệp, hợp tác xã, hội quán.

Với chủ đề “Doanh nhân Đất sen hồng cùng kiến tạo và chia sẻ giá trị”, các doanh nhân đã có những chia sẻ, đánh giá về tinh thần luôn đồng hành cùng doanh nghiệp của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp.

Các đại biểu đánh giá cao và tự hào trước sự gần gũi, thân thiện của chính quyền tỉnh đối với doanh nghiệp.

Trong 9 tháng đầu năm, tình hình phát triển kinh tế-xã hội tại tỉnh Đồng Tháp đạt được nhiều kết quả phấn khởi. Hầu hết chỉ tiêu đều tăng trưởng so cùng kỳ năm 2021.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 9 tháng ước đạt 9,37%, là mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm qua, xếp thứ 6/13 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Toàn tỉnh đã đón nhận thêm 570 doanh nghiệp thành lập mới và 155 doanh nghiệp tái hoạt động. Nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh hơn 4.700 doanh nghiệp. Tỉnh cũng đã tiếp nhận 70 hồ sơ đăng ký dự án đầu tư mới.

Môi trường đầu tư kinh doanh khôi phục và cải thiện, năng lực sản xuất công nghiệp gia tăng tạo ra nguồn cung hàng hóa và nguyên liệu khá dồi dào, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Việc triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ lãi suất, miễn giảm thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, hỗ trợ thuê nhà cho người lao động... từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội của Chính phủ, đã giúp cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh tiếp tục chuyển biến tích cực, khởi sắc.

Các doanh nhân đánh giá cao về tinh thần luôn đồng hành cùng doanh nghiệp của các đồng chí lãnh đạo tỉnh. (Ảnh: HỮU NGHĨA)

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa bày tỏ vui mừng khi nhận thấy được sự gắn kết, hỗ trợ nhau giữa các doanh nghiệp và thành phần kinh tế được lan tỏa, phát triển.

Các cấp chính quyền tỉnh Đồng Tháp trong nhiều năm qua luôn không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư, đặc biệt là cơ sở hạ tầng, quy hoạch các khu cụm công nghiệp, đô thị.

Tỉnh cũng tái cơ cấu các ngành hàng và đào tạo nguồn nhân lực, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp.

“Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp không chỉ là một khẩu hiệu suôn mà còn xuyên suốt trong mọi hoạt động mà chúng tôi đang thực thi và hướng đến”, ông Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh.

Sau khi nghe những phát biểu của các doanh nhân, doanh nhân khởi nghiệp ở Đồng Tháp và doanh nhân là người quê Đồng Tháp tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong bày tỏ vui mừng trước sự nỗ lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, thử thách do đại dịch và sau đại dịch Covid-19.

Đồng chí cho rằng doanh nhân, doanh nghiệp giữ vị trí hết sức quan trọng trong sự phát triển của tỉnh Đồng Tháp.

“Sự phát triển, và sự thành công của các doanh nhân không chỉ thúc đẩy cho bản thân doanh nghiệp, sự thành công của doanh nghiệp, mà còn có giá trị liên ngành, thúc đẩy nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội”, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp khẳng định.

HỮU NGHĨA