Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Ngay tại sảnh giao dịch Agribank Chi nhánh tỉnh Gia Lai, các chậu kiểng lá xinh xắn được bố trí ở nhiều khu vực, từ nơi giao dịch trực tiếp với khách hàng đến góc bàn trà dành cho khách nghỉ chân. Xanh hóa không gian giao dịch không chỉ tạo cảm giác thân thiện đối với khách hàng, mà còn tiếp thêm động lực để nâng cao tinh thần, nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ, giao dịch viên.

Những chậu cây xanh mini được bố trí hài hòa với không gian giao dịch tạo cảm giác thân thiện, gần gũi giữa khách hàng và nhân viên giao dịch. Ảnh: Sơn Ca

Ông Đào Thanh Tịnh-Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Agribank Chi nhánh tỉnh Gia Lai cho biết: “Hưởng ứng chương trình "Agribank-vì tương lai xanh", chúng tôi chủ động đưa thiên nhiên vào không gian công sở, bố trí cây xanh nội thất ở quầy giao dịch, các tầng làm việc và cây xanh ngoại thất cho khu vực không gian bên ngoài. Mỗi không gian, vị trí sẽ có các loại cây cảnh phù hợp với điều kiện ánh sáng, điều kiện chăm sóc, tạo môi trường làm việc có sự kết nối với thiên nhiên. Vào các dịp lễ Tết, chúng tôi bố trí thêm hoa tươi để tạo không khí sôi nổi phấn khởi và làm đẹp không gian chung”.

Sự hiện diện của cây xanh, hoa tươi mang lại cảm giác kết nối thân thiện và gần gũi với thiên nhiên ngay trong không gian công sở. Ảnh: Thanh Tuyền

Cũng với tinh thần đưa thiên nhiên vào không gian công sở, ngay tại bàn làm việc của mỗi nhân viên Vietcombank Chi nhánh Bắc Gia Lai đều có một chậu cây nhỏ. Còn ngay tại khu vực sảnh giao dịch, cây xanh được bố trí khéo léo để tạo cảm giác kết nối thân thiện. Ông Trần Anh Thắng-Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Bắc Gia Lai thông tin thêm: “Chúng tôi vừa bố trí thêm nhiều cây xanh, hoa tươi tại khu vực sảnh giao dịch theo mô hình chuẩn của Vietcombank, lấy khách hàng làm trọng tâm và tăng gắn kết khách hàng. Tại các phòng, ban chuyên môn, đa số cán bộ, nhân viên của Chi nhánh đều tự tay trang trí chậu cảnh mini, xương rồng để làm đẹp không gian cá nhân và không gian chung. Việc đưa thiên nhiên vào công sở góp phần thư giãn tinh thần, giảm bớt áp lực công việc mang tính chất đặc thù của ngành".

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt và kéo dài hiện nay, những mảng xanh thiên nhiên hiện diện nơi góc làm việc như một giải pháp trị liệu tinh thần tích cực, giảm bớt áp lực công việc và góp phần thư giãn đầu óc sau những giờ làm việc căng thẳng.

Sự hiện diện của cây xanh trong không gian công sở đã mang lại nhiều lợi ích về mặt tinh thần, sức khỏe, tạo động lực làm việc tích cực và hiệu quả hơn. Ảnh: Sơn Ca

Bàn về lợi ích của giải pháp xanh trong không gian công sở, ông Lý Anh Đào-Giám đốc SHB Chi nhánh Gia Lai chia sẻ thêm: “Đặc thù môi trường làm việc hầu hết là phòng kín, máy lạnh nên việc đưa cây xanh vào công sở góp phần làm sạch không khí, tăng lượng oxy, tiết kiệm năng lượng. Để giải tỏa áp lực, giảm bớt căng thẳng, chúng tôi khuyến khích mỗi cán bộ, nhân viên tự tay chăm sóc cây xanh nơi góc làm việc của mình. Thông qua giải pháp xanh đã mang lại hiệu quả tích cực về mặt tinh thần, lan tỏa lối sống xanh. Nhiều cán bộ, nhân viên trong ngân hàng chủ động bố trí thêm cây xanh theo sở thích cá nhân ở góc làm việc, tìm thấy niềm vui nho nhỏ khi thực sự gắn kết với thiên nhiên”.

Việc chăm sóc cây xanh sẽ giúp mọi người hồi phục tinh thần, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho công việc. Ảnh: Sơn Ca

Ngày càng có nhiều cơ quan, đơn vị quan tâm đến các giải pháp xanh, đưa thiên nhiên vào không gian công sở từ tổng thể bên ngoài đến chi tiết bên trong. Các loại cây xanh ngoại thất, nội thất không chỉ gia tăng yếu tố thẩm mỹ, mang lại nhiều lợi ích thiết thực về sức khỏe-tinh thần mà hơn hết, góp phần tạo môi trường làm việc thân thiện, mang tính kết nối bền vững. Ông Đinh Văn Nghĩa-Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Gia Lai cho biết: “Song song với việc bố trí cây xanh, tạo không gian công sở xanh thì chúng tôi luôn khuyến khích, động viên anh chị em sáng tạo góc làm việc xanh của mình. Tại các phòng giao dịch, anh em đã trồng thêm cây lớn tạo bóng mát cho không gian chung, bố trí cây xanh tại quầy giao dịch và phòng làm việc. Tận dụng hệ thống cửa sổ nhiều ánh sáng tự nhiên, anh chị em trong cơ quan chủ động mang cây xanh, sen đá bố trí trên bệ cửa sổ để tạo góc thư giãn chung với nhau”.