Được hot girl kết bạn gọi video 'nóng', chàng trai gặp họa

Anh Hồ, ở Quảng Tây, Trung Quốc, cách đây không lâu bất ngờ được một hot girl xinh đẹp xin kết bạn.

Sau khi nói chuyện, hot girl mời anh Hồ tham gia phòng chat gợi cảm, thực hiện cuộc gọi video khỏa thân. Tin lời hot girl, anh Hồ hào hứng tham gia.

Nào ngờ, cuộc gọi chỉ diễn ra đúng 10 giây thì hot girl cúp máy, sau đó anh Hồ nhận được ảnh chụp màn hình đoạn chat khỏa thân của mình và tin nhắn đe dọa, đối phương yêu cầu anh Hồ "bỏ ra một số tiền nhỏ để mua một bài học tử tế", nói rằng nếu anh Hồ không trả tiền, người này sẽ đăng tải hình ảnh nhạy cảm của anh Hồ cho gia đình và bạn bè, hủy hoại danh tiếng của anh.

Ảnh minh họa.

Sợ hãi, anh Hồ vội chuyển khoản cho đối phương, thế nhưng sau đó, anh lại bị đòi thêm nhiều lần khác.

Tổng cộng, anh Hồ đã chuyển cho đối phương 50.000 nhân dân tệ (khoảng gần 170 triệu đồng). Tới khi không thể đáp ứng được nữa, anh Hồ đành gọi cảnh sát xin giúp đỡ.

Rất nhanh, cảnh sát đã truy ra rằng vụ việc của anh Hồ là một vụ lừa đảo tống tiền quy mô lớn liên quan đến các nhóm lừa đảo nước ngoài liên kết với tội phạm địa phương, tất cả số tiền thu được từ vụ lừa đảo đều được chuyển vào tài khoản ngân hàng nước ngoài.

Sau thời gian ráo riết truy lùng, cuối cùng cảnh sát cũng bắt được nghi phạm chính ở Liễu Châu, Quảng Tây, đồng thời tiếp tục truy tìm những nghi phạm khác.

Qua chuyện này, cảnh sát cũng nhắc nhở người dân một khi nhận được lời mời chat khỏa thân từ người lạ thì phải giữ cái đầu tỉnh táo và kiên quyết từ chối, kẻo bị các nhóm lừa đảo đe dọa.

Mời quý độc giả xem thêm video: Nhiều phụ huynh mất tiền vì “sập bẫy” thủ đoạn lừa đảo tuyển người mẫu nhí. Nguồn: Kienthuc.net

Kiều Dụ (Theo CNT)