Giá vàng hôm nay 2/8: Khởi đầu 1 tuần tăng giá

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.813 USD/ounce, không đổi so với cuối tuần qua. Giá vàng hôm nay được dự đoán sẽ tăng mạnh nhờ đồng USD suy yếu.

Giá vàng hôm nay được dự đoán sẽ tăng giá.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường của quỹ SIA Wealth Management cho rằng, USD có thể tiếp tục trượt giá trong ngắn hạn và nhiều khả năng tăng trở lại vào cuối tháng 8.

Tâm lý trên thị trường vàng đã hoàn toàn thay đổi sau phát biểu của Chủ tịch FED - Jerome Powell rằng thị trường việc làm Mỹ vẫn cần thời gian để phục hồi và vẫn còn quá sớm để xem xét việc tăng lãi suất. Củng cố cho quan điểm của ông, dữ liệu mới công bố cho thấy tuy GDP của Mỹ tăng 6,5% trong quý II nhưng vẫn còn thấp hơn đáng kể so với mức dự kiến tăng 8,5% mà các nhà kinh tế đang tìm kiếm.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,93 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng hôm nay ở mức: 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Khảo sát về giá vàng trong tuần này của Kitco với 14 chuyên gia trên phố Wall, thì có 11 người dự báo vàng sẽ tăng giá, có 3 người nhận định giá vàng sẽ đi ngang, như vậy, không có ý kiến nào cho rằng vàng sẽ giảm.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 862 người tham gia, thì 70% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 18% cho rằng giá vàng giảm và 12% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Tại phố Main, 609 trong tổng số 862 phiếu bầu (tương đương 70%) dự đoán giá vàng đi lên, 155 phiếu (tương đương 18%) dự đoán giá sẽ thấp hơn và 101 phiếu còn lại (tương đương 12%) giữ ý kiến trung lập.

Chuyên gia Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management dự đoán: "Ngày càng có nhiều bằng chứng và nhà đầu tư nhận ra rằng các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, bao gồm cả FED, sẽ không vội thắt chặt chặt chính sách tiền tệ. Điều này là rất khả quan đối với vàng".

Ngọc Vy