Giá vàng hôm nay 7/4/2024: Vàng nhẫn đã vượt mốc 74 triệu đồng/lượng

Khách hàng đang giao dịch vàng tại một cửa hàng của PNJ trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Theo dữ liệu mới nhất từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), dự trữ vàng của các ngân hàng trung ương toàn cầu đã tăng 19 tấn trong tháng 2.

Nhà phân tích thị trường Krishan Gopaul tại WGC cho rằng, nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương vẫn ổn định trong những tháng đầu năm 2024. Các ngân hàng trung ương bổ sung 64 tấn vàng trong tháng 1 và tháng 2, giảm hơn 43% so với cùng kỳ năm 2023 nhưng tăng gấp 4 lần so với năm 2022. Mặc dù nhu cầu từ các ngân hàng trung ương giảm tốc trong tháng 2, nhưng xu hướng mua vàng vẫn được duy trì.

WGC lưu ý rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tiếp tục thống trị thị trường vàng khi mua 12 tấn trong tháng 2. Nhiều nhà phân tích kỳ vọng rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục mua vàng vì nước này muốn đa dạng hóa kho dự trữ ngoại hối khỏi đồng USD.

Người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, Adam Button cho biết, vàng bị kéo căng nhưng xu hướng này hiện không thể chống lại được. Châu Á đang mua hầu như mỗi ngày.

Darin Newsom, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com nói: “Tôi có thể đưa ra lập luận kỹ thuật rằng thị trường có thể giảm vào tuần tới không? Đúng, nhưng vàng đang ở giai đoạn mà các biểu đồ không có ý nghĩa gì vào thời điểm này”. Ông nói thêm. “Đó đều là những nguyên tắc cơ bản và hiện tại, các ngân hàng trung ương trên thế giới vẫn tiếp tục mua vào”.

Giám đốc chiến lược thị trường của SIA Wealth Management, Colin Cieszynski dự đoán á vàng tuần tới sẽ tiếp tục biến động. Cieszynski nói. “Đối với tôi, vàng có vẻ như vẫn tăng giá mạnh và lãi suất trái phiếu kho bạc vẫn tăng, và điều đó sẽ đẩy đồng đô la tăng giá. Nhưng mặt khác, vàng cũng có những cơn gió thuận chiều lớn đằng sau nó, và đó là lý do tại sao tôi giữ quan điểm trung lập trong tuần tới”.

Theo nhà phân tích Ernest Hoffman của Kitco News, tuần tới là một tuần tương đối mỏng đối với dữ liệu kinh tế, mặc dù xung đột quân sự và chính trị sẽ mang lại nhiều lợi ích cho vàng. Những điểm nổi bật bao gồm báo cáo CPI tháng 3 của Hoa Kỳ vào thứ Tư, tiếp theo là PPI và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm và Khảo sát tâm lý người tiêu dùng sơ bộ của Đại học Michigan vào thứ Sáu.

Các thị trường cũng sẽ theo dõi các quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương và Ngân hàng Trung ương Châu Âu lần lượt vào thứ Tư và thứ Năm, vì luôn có khả năng họ có thể ngăn cản Fed cắt giảm lãi suất.

Ghi nhận lúc 20h56 (giờ Việt Nam) ngày 6/4, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.329,30 USD/ounce, tăng 38,50 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 6/4, giá vàng tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 79,50 – 81,92 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở chiều mua nhưng tăng 400 nghìn đồng/lượng ở chiều chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng Hà Nội được niêm yết ở mức 79,00 – 82,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và 700 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 79,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,90 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 500 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 79,50 – 81,65 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và 400 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước; giá vàng nhẫn trơn 24k đang được niêm yết ở mức 72,93-74,33 triệu đồng/lượng, cao nhất trong lịch sử. Như vậy so với hôm qua, giá vàng nhẫn tại đây đã tăng hơn 2 triệu đồng/lượng.

Nguyễn Đăng