Giá vàng hôm nay: Đồng loạt tăng

Giá vàng thế giới hôm nay 13/8, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.755 USD/ounce, tăng 3 USD so với phiên giao dịch liền trước.

Giá vàng thế giới biến động không đáng kể khi thị trường không có nhiều thông tin tác động đến động thái mua bán của giới đầu tư.

Theo giới phân tích, sau khi suy yếu sâu vào phiên giao dịch trước, giá trị của USD đã tăng lên so với nhiều đồng tiền khác. Thế nhưng, do mức tăng của đồng tiền này không đáng kể nên chưa đủ sức ép giá vàng hôm nay đi xuống.

Tại Phố Wall, giá cổ phiếu cũng tăng không đáng kể. Điều này cho thấy giới đầu tư không dồn vốn quá nhiều vào chứng khoán Mỹ, đồng nghĩa dòng tiền chảy vào thị trường vàng không bi chi phối. Từ đó, nhiều nhà đầu tư yên tâm nắm giữ vàng.

Với những yếu tố trên, thị trường vàng gần như không có các giao dịch với số lượng lớn. Đơn cử là quỹ đầu tư lớn nhất SPDR Gold Shares có 2 phiên giao dịch liên tiếp đứng bên lề thị trường .

Giá vàng tăng nhẹ trong hôm nay

Trước khi mở phiên sáng nay, giá vàng SJC duy trì xu hướng tăng tại một số hệ thống cửa hàng kinh doanh.

Cụ thể, tại hệ thống PNJ giá vàng SJC cùng tăng tiếp 50.000 đồng/lượng ở chiều mua bán tại hai chi nhánh Hà Nội và Sài Gòn.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giá vàng tăng đồng thời 200.000 đồng/lượng theo cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tại Tập đoàn Phú Quý, vàng SJC cuối phiên điều chỉnh giá mua - bán tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Còn lại tại Tập đoàn Doji và Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC đều đồng loạt đứng yên ở cả hai chiều mua vào - bán ra.

Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.910 đồng), giá vàng thế giới tương đương 48,30 triệu đồng/lượng, thấp hơn 9,4 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.

Hồng Quyên