Giá vàng hôm nay ngày 4/10 chưa dứt đà giảm

Tin tức giá vàng hôm nay, ngày 4/10, có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.

Giá vàng trong nước hôm nay

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến trưa 4/10, giá vàng trong nước ngày 4/10 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 68,2 triệu đồng/lượng mua vào và 68,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP HCM, giá vàng SJC ngày 4/10 đang mua vào mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng. Như vậy, so với hôm qua, giá vàng SJC không thay đổi ở cả 2 chiều.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 68,15 triệu đồng/lượng mua vào và 69,05 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Doji ngày 4/10 ở TP HCM đang mua vào tương tự và bán ra thấp hơn 50.000 đồng/lượng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ hôm nay giữ nguyên so với hôm qua, mua vào ở mức 68,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua và 50.000 đồng/lượng ở chiều bán so với hôm qua.

Giá vàng SJC hôm nay tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 68,27 triệu đồng mua vào, 68,92 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 130.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với hôm qua.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay, ngày 4/10, biến động trái chiều ở một số thương hiệu vàng.

Giá vàng hôm nay, ngày 4/10, tiếp đà giảm.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến trưa 4/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 4/10 tiếp đà giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 5,3 USD xuống mức 1.823,1 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.839,5 USD/ounce, giảm 5,1 USD so với rạng sáng qua.

Đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên ở mức cao nhất trong 16 năm đã đẩy giá vàng tương lai xuống mức thấp nhất trong 10 tháng trong phiên giao dịch rạng sáng nay (giờ Việt Nam).

Xu hướng giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng tuần này, hầu hết các chuyên gia đều cho rằng, vàng sẽ khó có thể đảo chiều trong ngắn hạn khi lập trường chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn rất tích cực. Tuy nhiên, họ vẫn duy trì sự lạc quan của mình về vàng trong trung và dài hạn.

Khảo sát vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, hầu hết các nhà phân tích thị trường đều lạc quan rằng vàng sẽ phục hồi trong thời gian tới, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ tỏ ra thận trọng sau khi trải qua 7 phiên thua lỗ liên tiếp.

Các nhà đầu cơ giá xuống đang nắm lấy cơ hội về kịch bản mà Fed đã đưa ra tại cuộc họp chính sách tiền tệ gần đây.

Robert Minter, Giám đốc chiến lược đầu tư quỹ hoán đổi danh mục tại Abrdn, cho rằng, trong xu hướng kinh tế toàn cầu mới, các nhà đầu tư nên nắm giữ vàng trong danh mục đầu tư của họ.

Các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.872 USD/ounce trong tuần này, thấp hơn 64 USD so với dự đoán của tuần trước, nhưng cao hơn 23 USD so với giá giao ngay thời điểm hiện tại.

Với giá vàng trong nước biến động trái chiều và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.823,1 USD/ounce (tương đương gần 54 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng ngày 4/10 tại thị trường vàng trong nước và thế giới là khoảng 15 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 4/10 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.

Ngọc Phương (T/h)