Giá vàng không ngừng tăng, người dân vẫn xếp hàng đi mua

Đại diện một doanh nghiệp vàng trên địa bàn à Nội cho biết, từ nhiều ngày nay, tất cả các cửa hàng trên toàn hệ thống đều quá tải lượng khách giao dịch. Người dân ồ ạt mua vào, nhiều khách hàng lấy số lượng lớn phải hẹn quay lại sau.

Chị Huyền Minh (quận Đống Đa, Hà Nội) phải xếp hàng tại cửa hàng Bảo tín Minh Châu chi nhánh Cầu Giấy hơn 1 tiếng đồng hồ mới đến lượt giao dịch.

Chị Minh cho biết: “Hai vợ chồng tiết kiệm được một khoản gửi ngân hàng, lãi suất cũng không cao. Sau khi tìm hiểu thị trường và theo dõi á vàng thời gian qua thấy vàng tăng không ngừng, anh chị quyết định rút về đi mua vàng”.

Người dân xếp hàng dài chờ giao dịch từ rất sớm

Cũng theo vị đại diện doanh nghiệp vàng, hầu hết khách giao dịch những ngày gần đây đều là mua vào với số lượng từ trung bình đến nhiều. Tuy nhiên, cũng không hiếm người bán ra.

Anh Đức, sinh sống tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) là người chọn vàng là kênh đầu tư, anh chia sẻ: “Mình cũng có một chút hiểu biết về vàng thế giới thì thấy vàng thế giới cũng đang tạo đỉnh tương đối cao rồi, có khả năng thời gian sắp tới vàng sẽ có sóng điều chỉnh. Mình nghĩ vàng Việt Nam cũng sẽ có sóng điều chỉnh. Mình muốn thanh khoản vàng để chờ những sóng tiếp theo nếu xuống thấp thì mình mua vào sau”.

Người dân đổ xô đi mua vàng

Ông Nguyễn Văn Hanh, một chuyên gia đầu tư nghiên cứu về giá vàng và bất động sản lâu năm dự báo: “Giá vàng có thể lên đến 100 triệu đồng, 200 triệu đồng trong vòng 5 tới 10 năm tới vẫn tăng. Bởi vì hàng ngàn năm nay từ thời kỳ cổ đại Ai Cập vàng vẫn tăng theo thời gian. Nếu mua tích lũy tài sản thì mua lúc nào cũng được. Còn ai mua lướt sóng để hôm nay mua ngày mai bán thì không nên”.

“Vàng chỉ là kênh trú ẩn an toàn của tiền, đảm bảo cho chúng ta tăng trưởng theo thời gian khoảng 12% mỗi năm. Tuy nhiên, nếu để sinh lời thì vàng không phải kênh đầu tư thông minh, mọi người phải thật sự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định”, ông Hanh lưu ý.

CTV Thùy Giang/VOV.VN