Glamping - Sản phẩm du lịch hè đầy hứa hẹn

Các lều trại được bày trí đẹp, phù hợp với tiêu chuẩn buồng phòng.

Vào dịp cuối tuần, khi thời gian nghỉ hạn chế, nhóm bạn Phạm Liên Anh (Hà Nam) quyết định lựa chọn khu cắm trại Silver Cloud Retreat, thôn Đồng Tâm, xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, Ninh Bình là điểm đến du lịch.

Bạn Liên Anh cho biết: Sau khi tìm hiểu qua mạng xã hội, tôi thấy nhiều phản hồi về hình thức du lịch cắm trại kiểu glamping đang "hot" tại Ninh Bình nên đã rủ bạn bè trải nghiệm. Glamping có điểm chung với camping khi đều là kiểu du lịch cắm trại, bao gồm ăn uống, vui chơi, nghỉ ngơi tại lều trại ngoài trời. Tuy nhiên, glamping là cắm trại kiểu sang trọng và tiện nghi hơn, đây là kiểu du lịch vừa trải nghiệm vừa kết hợp nghỉ dưỡng. Du lịch hình thức này nhóm chúng tôi không cần lên kế hoạch cầu kì hay chuẩn bị nhiều về mặt chi phí, chỉ cần "xách balo lên và đi" vì khu cắm trại đã chuẩn bị tất cả.

Bạn Liên Anh trải nghiệm tại khu cắm trại cao cấp Silver Cloud Retreat.

Tương tự, gia đình nhiều thế hệ như chị Nguyễn Minh Châu, du khách đến từ Hà Nội cũng chia sẻ cảm nhận: "Một chuyến du lịch thông thường khó đáp ứng được nhu cầu của mọi thành viên từ người già tới trẻ nhỏ trong gia đình, nhưng du lịch cắm trại kiểu glamping lại có thể làm được. Với chưa đến 1 triệu đồng/ người chúng tôi đã có thể vừa chi trả cho vé vào, phí dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống, đi lại kết hợp các hoạt động vui chơi như: chèo thuyền kayak, đạp xe, chụp ảnh checkin trong khuôn viên. Ngoài ra về mặt an toàn an ninh cũng được đảm bảo khi luôn có người hướng dẫn và dụng cụ bảo hộ cho mọi hoạt động."

Được biết, hình thức du lịch kiểu cắm trại camping không còn xa lạ tại Ninh Bình. Tuy nhiên, hầu hết là khách du lịch tự thuê lều trại và cắm trại tự phát trên các đồng cỏ, triền đê, bìa rừng, hồ nước…gần các điểm du lịch lớn của tỉnh. Đây đều là những nơi có địa hình bằng phẳng, không gian rộng, không khí mát mẻ, không mất vé, nhưng không đảm bảo về mặt an toàn, an ninh cũng như chưa được quy hoạch thành một sản phẩm du lịch cụ thể.

Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch trải nghiệm ngắn ngày, giá rẻ và tạo ra sản phẩm du lịch "bùng nổ" trong hè này, cùng với đó là tận dụng thế mạnh về điều kiện tự nhiên, gần đây, nhiều đơn vị đã đầu tư mặt bằng, xây dựng những khu cắm trại kiểu cao cấp để phục vụ nhu cầu của đa dạng đối tượng du khách, nổi tiếng có các điểm như: Chill cùng nắng, Green Pine Resort, Silver Cloud Retreat.

Thay vì tự chuẩn bị bữa ăn, cắm trại kiểu Glamping sẽ có đơn vị cung cấp mọi dịch vụ ăn uống theo yêu cầu.

Anh Lê Quốc Bình, chủ khu cắm trại Silver Cloud Retreat, tại thôn Đồng Tâm, xã Cúc Phương, huyện Nho Quan chia sẻ: Tại Ninh Bình nhiều khu cắm trại tự phát kiểu camping đã xuất hiện vài năm trước, tuy nhiên du lịch cắm trại kiểu glamping không nhiều, chưa được đầu tư đúng với tiềm năng phát triển. Với mong muốn đem đến 1 khu Glamping đầy đủ tiện nghi và quy mô, Silver Cloud Retreat đã đi vào hoạt động với đầy đủ tiện ích.

"Du khách hoàn toàn có thể yên tâm về cơ sở vật chất cũng như dịch vụ trong khuôn viên cắm trại. Tại đây tích hợp đầy đủ tiện ích như bếp ăn, nhà vệ sinh, khu vực uống cà phê, khu vui chơi; lều, trại được đầu tư theo đúng tiêu chuẩn buồng phòng, vừa đáp ứng cho khách muốn trải nghiệm không gian mới mẻ, hòa mình với thiên nhiên vừa được đảm bảo về mặt an ninh, dịch vụ, tính thẩm mĩ. Thêm một điểm cộng là so với những gì mà glamping đem lại thì chi phí thường rẻ hơn so với các hình thức du lịch khác. Vì vậy, Glamping ngày càng được yêu thích vì phù hợp với nhu cầu của mọi phân khúc khách hàng, đặc biệt với nhóm du khách không có điều kiện đi dài ngày và dành mức chi phí không cao cho mỗi chuyến du lịch. Chỉ mới đầu hè nhưng với độ "hot" của Glamping, công suất phòng tại khu cắm trại chúng tôi thường đạt tối đa và hết phòng vào dịp cuối tuần nếu không đặt trước." Anh Bình cho biết.

Các hoạt động trải nghiệm buổi tối tại khu cắm trại thu hút rất đông du khách.

Chị Phạm Nhật Linh, trưởng nhóm kinh doanh dịch vụ khu cắm trại Green Pine Resort, xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan cho biết: Năm nay đơn vị tiếp tục đầu tư, chỉnh trang cơ sở vật chất, xây dựng lịch trình trải nghiệm để chào đón mùa du lịch mới năm 2023. Gần đây nhất là nâng cấp lều trại, mở rộng thêm các khu vui chơi, khu checkin và các dịch vụ đi kèm như tặng voucher, giá tốt cho ngày thường…Năm nay, loại hình du lịch này không chỉ hướng tới đối tượng khách trẻ tuổi mà còn tập trung vào đối tượng nhóm theo đoàn là gia đình, nhóm học sinh, sinh viên, người lớn tuổi.

Nhằm mở rộng và phát triển quy mô của hình thức du lịch cắm trại cao cấp, ban quản lý Green Pine Resort đã tích cực truyền thông, chú trọng về mặt hình ảnh, tương tác, phản hồi của du khách, tạo các gói dịch vụ phù hợp với từng nhóm đối tượng. Qua đó, thu hút lượng lớn du khách đến trải nghiệm ngay từ đầu năm, giải quyết tốt vấn đề "mùa vụ" trong du lịch.

Việc phát triển hình thức du lịch cắm trại dã ngoại kiểu glamping là hướng đi đúng góp phần đa dạng hóa sản phẩm, loại hình du lịch, thu hút tệp khách hàng tiềm năng, nhất là trong thời điểm du lịch hè năm nay. Từ đó không ngừng tạo sức cạnh tranh, xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch Ninh Bình là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Bài, ảnh: Lan Anh