Hà Nội: Người dân đi đổi giấy phép lái xe tăng đột biến

Những ngày qua, người dân Hà Nội ùn ùn đổ đến 258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ và 16 Cao Bá Quát, quận Ba Đình để làm thủ tục đổi giấy phép lái xe. Nhiều người đến từ 6 giờ 30 sáng để lấy số.

Ghi nhận của PV, mới đầu giờ sáng ngày 20/2, hàng chục người đang chờ làm thủ tục đổi giấy lái xe tại số 16 Cao Bá Quát, tình trạng tương tự cũng diễn ra tại bộ phận 1 cửa của Sở Giao thông vận tải Hà Nội tại 258 Võ Chí Công. Để có được số thứ tự làm thủ tục, người dân phải xuất trình giấy phép lái xe hết hạn hoặc chứng minh thư nhân dân.

Những ngày qua, người dân Hà Nội ùn ùn đổ đến 258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ và 16 Cao Bá Quát, quận Ba Đình để làm thủ tục đổi giấy phép lái xe.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Văn Hải, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Tôi đến đây lúc 7 giờ sáng, số thứ tự 25, đến khoảng 9 giờ thì hoàn thiện thủ tục. Từ khi lấy số phải chờ 30 phút, thời gian để xin cấp đổi mất khoảng 15 phút là xong”.

Chị Trần Thị Hà, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Làm thủ tục trên cổng dịch vụ công vẫn phải đến tận nơi để chụp ảnh lưu hồ sơ nên tôi đến trực tiếp 258 Võ Chí Công để nộp hồ sơ. Đến trực tiếp để vướng mắc ở đâu có thể hỏi được luôn. Phải chờ đợi khoảng gần 1 giờ đồng hồ thì đến lượt”.

Nhiều người đến từ 6 giờ 30 sáng để lấy số.

Lý giải về hiện tượng tăng đột biến người dân đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe ông Đào Duy Phong – Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội cho biết: “Trước đây, mỗi ngày có khoảng 350-400 người đến làm thủ tục cấp đổi, những ngày gần đây số lượng tăng lên 600-700 người. Nguyên nhân là do thay đổi thời hạn đổi giấy phép lái xe từ 5 lên 10 năm; Cục Đường bộ Việt Nam thông báo công dân thay vì đến Tổng cục đường bộ Việt Nam đổi giấy phép lái xe trực tiếp thì có thể về các Sở Giao thông Vận tải tỉnh, thành để đổi. Dịch Covid-19 đã được kiểm soát, người dân tỉnh thành quay lại Hà Nội học tập, công tác nên cũng làm tăng số người đến làm thủ tục”.

Theo ông Đào Duy Phong, trước tình trạng trên Sở Giao thông Vận tải tăng cường nhân sự xuống trực tiếp Phòng quản lý phương tiện và người lái cơ sở Cao Bá Quát, hướng dẫn phân luồng để tránh tình trạng lộn xộn, chen lấn.

“Thời gian tới, nếu tình trạng tăng đột biến người dân đến làm thủ tục đổi giấy phép lái xe tiếp tục diễn ra, chúng tôi sẽ tăng cường thêm nhân sự cũng như làm thêm giờ để đảm bảo nhu cầu cho Nhân dân” – ông Đào Duy Phong thông tin thêm.

Người dân xuất trình căn cước công dân để có thể lấy phiếu tránh tình trạng "cò mồi" bán phiếu.

Ông Đào Duy Phong khuyến cáo ngoài đổi giấy phép lái xe trực tiếp, người dân có thể làm trực tuyến trên cổng dịch vụ công. Hoặc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục khi đến làm trực tuyến và tuyết đối không tin theo các đối tượng cò mồi mời chào về dịch vụ làm nhanh.

Người dân ngồi chờ đến lượt tại cơ sở 16 Cao Bá Quát, quận Ba Đình.

Tình trạng đông đúc cũng diễn ra tại bộ phận 1 cửa Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội tại 258 Võ Chí Công.

Nhân viên được điều động thêm để hỗ trợ công tác đổi giấy phép lái xe.

Thời gian chờ đợi khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Nhiều người hoàn thiện thủ tục ra về từ sớm.

Để việc hoàn thiện thủ tục diễn ra nhanh chóng, người dân chuẩn bị giấy tờ trên tay.

Nhiều người đến nơi mới hoàn thiện thủ tục.

Người dân chụp ảnh lưu hồ sơ và in vào giấy phép lái xe tại chỗ.

Minh Tường - Phạm Công