Hà Nội: Xem xét kỉ luật học sinh đăng video cô giáo kéo lê học sinh

Đêm 29/9, một video được chia sẻ trên diễn đàn học sinh Hà Nội gây xôn xao, thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác. Clip ghi lại hình ảnh cô N.T.P - giáo viên Trường THPT Đa Phú thuộc huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội có hành vi túm cổ áo, kéo lê học sinh trước cửa lớp. Nguyên nhân của sự việc xuất phát từ việc em học sinh mua bánh sinh nhật không đúng theo yêu cầu của cô chủ nhiệm. Cô giáo này đã bị đình chỉ công tác và đợi hình thức xử lí sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng.

Trường nơi xảy ra sự việc.

Ông Nguyễn Duy Hiền - Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc cho biết, việc làm của cô P. là vi phạm đạo đức nhà giáo, không đúng chuẩn mực sư phạm, chắc chắn sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc. Về phía học sinh phát tán đoạn video lên mạng xã hội, nhà trường sẽ đợi kết luận của cơ quan công an và đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng.

Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc nói: “Nếu kết luận của cơ quan Công an là vi phạm Luật An ninh mạng, nhà trường sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”. Theo ông Hiền, việc phát tán video đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà trường và tâm lý của rất nhiều học sinh. Ngay sáng 30/9, ông Hiền đã trực tiếp tới lớp 12D4 để phân tích cho học sinh hiểu tác hại của việc phát tán video.

“Nếu giả sử bạn học sinh trong video tâm lý không tốt và nghĩ dại dột, do đó, khi làm việc gì phải hết sức cân nhắc” - ông Hiền thuật lại lời căn dặn với học sinh và khẳng định, nhà trường chỉ cho phép học sinh sử dụng điện thoại vào mục đích học tập. Ngoài mục đích học tập chắc chắn sẽ vi phạm quy định và cần phải nhắc nhở, có hình thức xử lý phù hợp.

Xem thêm video: Khởi tố hiệu trưởng dâm ô 2 học sinh lớp 9 ở Hòa Bình

Gia Đạt