Hai du khách bị 'tống cổ' khỏi máy bay vì đe dọa tiếp viên, hàng khách vỗ tay reo hò

AirAsia là một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu AK822 của hãng hàng không AirAsia, xuất phát từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Phuket, Thái Lan vào ngày 26/12 vừa qua.

Trong đoạn video được một hành khách ghi lại cho thấy, một người đàn ông đội mũ lưỡi trai màu đen và người còn lại mặc áo phông đỏ, đã có lời qua tiếng lại với phi hành đoàn và một số hành khách.

Các thành viên phi hành đoàn đã cố gắng trấn an 2 hành khách trên nhưng không thể và một cuộc tranh cãi gay gắt bắt đầu xảy ra. Hai hành khách trên đã có những lời lẽ thô tục và hành động đe dọa đến tiếp viên cùng một số hành khách trên chuyến bay.

Ngay sau đó, cơ trưởng đã yêu cầu các tiếp viên và lực lượng an ninh đưa 2 hành khách trên rời khỏi máy bay ngay lập tức.

Một số hành khách bắt đầu vỗ tay khi 2 người đàn ông đứng dậy khỏi chỗ ngồi, nhưng sau đó, cặp đôi hướng sự phẫn nộ của họ về phía một nhóm khách ngồi ở cuối máy bay.

Trước khi được lực lượng an ninh hộ tống xuống khỏi máy bay, người đàn ông bước xuống lối đi, chỉ vào một hành khách và làm động tác đe dọa.

Trong khi đó, một người đàn ông khác nói: “Chết tiệt. Chúng tôi sẽ gặp bạn ở đó”.

Khi 2 vị khách ngang ngược được yêu cầu xuống khỏi máy bay, hành khách trong cả khoang vỗ tay và reo hò.

Nam hành khách đăng tải đoạn video và khen ngợi sự chuyên nghiệp của phi hành đoàn.

“Đặc biệt khen ngợi các tiếp viên đã giữ bình tĩnh, xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp và giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát”. Nam hành khách chia sẻ trên trang mạng xã hội.

Theo báo cáo, vụ việc đã khiến chuyến bay bị chậm hơn 1 tiếng rưỡi. Hàng hàng không cho biết các hạn chế đi lại có thể được áp dụng đối với những hành khách gây rối theo quyết định của hãng.

Kesavan Sivanandam, giám đốc sân bay cho biết, sự an toàn của nhân viên và hành khách luôn là ưu tiên số một của chúng tôi.

“AirAsia không có chính sách nào đối với bất kỳ hành vi ngang ngược nào và nhân viên của chúng tôi được đào tạo bài bản để xử lý các tình huống như vậy. Hạn chế đi lại có thể được đưa ra theo quyết định của hãng hàng không đối với hành vi không phù hợp”. Kesavan Sivanandam nói.

Theo Dailymail

Đinh Tuấn