Hàng trăm người quyết đi bộ đến Mỹ từ Mexico

Một đoàn di cư khoảng 400 người, trong đó có nhiều trẻ em, hôm 3/9 đã khởi hành từ thành phố Tapachula, miền Nam Mexico đến Mỹ, chỉ vài ngày sau khi các quan chức an ninh và di cư giải tán một nhóm lớn khác, theo Reuters.

Người di cư và xin tị nạn từ Trung Mỹ và Caribbean đang đi bộ hướng đến nước Mỹ từ Tapachula, bang Chiapas, Mexico, ngày 4/9.

Đoàn người chủ yếu gồm người Trung Mỹ và Haiti, khởi hành vào khoảng 7h30 theo giờ địa phương từ một công viên ở Tapachula, bất chấp sự ngăn cản của các lực lượng an ninh, một nhân chứng của Reuters cho biết.

Nhiều người trong nhóm, bao gồm người Venezuela và những người Nam Mỹ khác, cho biết họ muốn thoát khỏi đói nghèo và bạo lực ở quê nhà khi bắt đầu đi bộ tới thị trấn Huixtla, Mexico.

Sharon, 31 tuổi, người Honduras, cho biết sau một năm sống ở Tapachula chật vật nuôi ba đứa con bằng nghề bán kẹo cao su, cô cảm thấy mình phải cố đến Mỹ.

"Tôi đã nộp giấy tờ, nhưng không có gì xảy ra. Họ hẹn hết lần này đến lần khác. Tôi sợ chứ, nhưng nếu tôi không rời khỏi đây, tôi sẽ không có việc làm", Sharon nói trong nước mắt.

Một số người trong đoàn di cư hồi đầu tuần này phàn nàn rằng họ đã bị các quan chức Mexico đối xử tàn bạo. Viện Di cư Quốc gia của chính phủ Mexico đã lên án các vụ bạo lực được ghi lại trên video.

Hồng Ngọc

Theo Reuters