Hậu vệ Premier League đột quỵ trên sân, trận đấu bị hủy

Phút 66, trên sân Vitality của , trọng tài Simon Hooper bất ngờ cho trận đấu giữa chủ nhà và Luton tạm dừng do Tom Lockyer, đội trưởng của Luton đổ gục trên sân.

Đội ngũ y tế nhanh chóng có mặt để sơ cứu cho trung vệ đội khách. Trong khi Issa Kabore cùng nhiều cầu thủ của Luton cầu nguyện cho đồng đội mang áo số 4.

Sau hơn 10 phút sơ cứu, Tom Lockyer được đưa rời sân bằng cáng. Anh sẽ được chuyển ngay đến bệnh viện để tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe.

Trong khi đó, trọng tài chính Simon Hooper cùng cầu thủ hai đội được yêu cầu rời sân, trở vào phòng thay đồ. Theo Goal, trận đấu giữa Bournemouth và Luton cũng bị hủy.

Báo cáo mới nhất từ các bác sĩ cho biết Lockyer hiện đã "tỉnh táo" và cơ thể có "những phản ứng". Trên mạng xã hội, người hâm mộ thở phào khi nghe tin này. Song, họ cho rằng Lockyer cần sớm đưa ra quyết định cho sự nghiệp, bởi anh có tiền sử về bệnh tim.

Cầu thủ và CĐV lo lắng cho Lockyer.

Trong quá khứ, Tom Lockyer từng bị đột quỵ trong trận chung kết play-off Championship với Coventry cách đây không lâu. Khi đó, trung vệ sinh năm 1994 cũng được đưa ra ngoài sân bằng cáng. Nỗ lực của đội ngũ y tế của cả hai đội giúp Lockyer hồi tỉnh.

Sau khi tiến hành xét nghiệm, các bác sĩ thông báo Lockyer bị rung tâm nhĩ, một chứng bệnh có thể gây ra tình trạng nhịp tim không đều hoặc tăng nhanh bất thường. Cầu thủ 29 tuổi phải tiến hành phẫu thuật để ổn định sức khỏe.

Trong bài phát biểu gần đây, Lockyer tỏ ra khá lạc quan: “Tôi đã thực hiện ca phẫu thuật. Có lẽ điều này (đột quỵ trên sân) sẽ không xảy ra nữa. Tôi cũng không rõ vì sao mình lại bị đột quỵ. Tôi cũng tiến hành tất cả xét nghiệm để đảm bảo rằng trái tim của mình đủ khỏe mạnh để thi đấu tại League”.

Tuy nhiên, Lockyer một lần nữa lại ngã xuống trong chuyến làm khách tại Vitality đêm nay (16/12).

Trước khi bị hoãn, Bournemouth và Luton đang hòa 1-1. Đội khách vượt lên dẫn trước trong hiệp một nhờ bàn của Adebayo, sau đó Solanke gỡ hòa cho CLB chủ sân Vitality.

Anh Tuấn