Hiểu về AI và công nghệ để học tiếng Anh hiệu quả

Ban tổ chức cảm ơn các diễn giả.

Trong đó, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Đại học Y dược TPHCM đã phối hợp DOL Đình Lực tổ tổ chức Diễn đàn “Hiểu về AI và công nghệ để học tiếng Anh hiệu quả”.

Chương trình thu hút 450 sinh viên tham gia. Theo ban tổ chức, chương trình thu hút 800 bạn đăng kí tham gia chỉ sau 1 tiếng mở link trên trang fanpage, chương trình phải lọc lại và chỉ chọn những bạn sớm nhất.

Trong chuỗi nhiều hoạt động phong phú hưởng ứng Liên hoan các câu lạc bộ ngoại ngữ sinh viên năm 2024, có thể kể đến điểm nhấn là hội thảo gồm hai nội dung rất thời sự và gần gũi giới trẻ là “Gen Z hiểu về công nghệ, AI để học ngoại ngữ hiệu quả” và “Học tiếng Anh cùng phương pháp tiếng Anh tư duy Linearthinking.

Thạc sĩ Phạm Công Nhật chia sẻ tại chương trình.

Theo diễn giả Phạm Công Nhật, Thạc sĩ Quản lý truyền thông quốc, giảng viên báo chí hệ Deakin (Úc)-Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM), mặc dù các bạn trẻ thuộc “Gen Z” có các ưu điểm như sử dụng thành thạo công nghệ cùng khả năng làm việc đa nhiệm tốt hơn các thế hệ trước, nhưng khả năng tập trung và tính kiên nhẫn lại thấp hơn… dẫn đến việc học trực tuyến ít hiệu quả.

Bên cạnh đó, có một vấn đề đặt ra sau giai đoạn đại dịch Covid-19 là tính cách và thế giới quan của “Gen Z” đã bị tác động đáng kể. Đáng chú ý nhất là việc tư duy phản biện của một bộ phận không nhỏ Gen Z đã bị mai một, dẫn đến giảm sút kỹ năng nhận diện thông tin, kiến thức trên môi trường internet cũng như việc học trực tuyến.

Trong khi đó, sự phát triển chóng mặt của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) thời gian gần đây khiến việc học tập trên phạm vi toàn cầu thay đổi rõ rệt. Nếu người học hiểu được bản chất của công nghệ thì hoàn toàn có thể biến “nguy thành cơ”, từ đó tận dụng chúng để cải thiện việc học ngoại ngữ hiệu quả. Chẳng hạn AI không những có thể cá nhân hóa việc học của mỗi người, một số AI còn sở hữu khả năng phân tích, đánh giá trình độ, kỹ năng của học viên, đặc biệt là trong việc học ngoại ngữ.

Sinh viên trả lời các câu hỏi của diễn giả.

Đồng tình với ý kiến trên, Thạc sĩ Anh Quốc Đỗ Thị Ngọc Anh, “đại sứ quốc tế" hệ đại học Trường Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga, cho rằng, việc nắm bắt công nghệ và các phương pháp hiện đại là chìa khóa hiệu quả trong chinh phục việc học tiếng Anh.

Tại ngày hội, thông qua các trò chơi ngoại ngữ tương tác, Ban tổ chức đã trao nhiều phần quà có giá trị đến các em sinh viên.

Minh Anh