Hỗ trợ tiêu thụ dưa lưới cho nông dân Quảng Ngãi

Người dân mua dưa lưới ủng hộ chương trình.

Trước tình hình đó, được sự cho phép của các ban, ngành, địa phương, Câu lạc bộ Thiện Nhân Quảng Ngãi đã đứng ra hỗ trợ tiêu thụ cho người nông dân, giúp họ vượt qua phần nào khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chiều 26/8, 600 kg dưa lưới của người dân xã Phổ Thuận đã được Câu lạc bộ Thiện Nhân vận chuyển về bày bán tại đường Hùng Vương, thành phố Quảng Ngãi. Khi biết thông tin, người dân trong tỉnh đã đến mua ủng hộ và đa số đều hài lòng về chất lượng dưa. Nhờ đó, câu lạc bộ đã bán ra hàng trăm ký chỉ trong thời gian ngắn.

Em Dương Ngọc Chính, phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi cho hay, ngoài mua dưa mua về ăn, em còn mua thêm để biếu tặng người thân. Qua đây, em hy vọng mình sẽ góp một phần nhỏ bé để san sẻ bớt khó khăn mà người nông dân đang phải đối mặt.

Từ khi Quảng Ngãi có dịch đến nay, Câu lạc bộ Thiện Nhân đã giúp thu mua, tiêu thụ khoảng 3,6 tấn dưa lưới cho nông dân xã Phổ Thuận. Câu lạc bộ bán ra với giá 18.000 đồng/kg. Trừ phí thu mua 15.000 đồng, Câu lạc bộ trích ra 3.000 đồng/1kg bán được để bù chi phí và nhằm mục đích lấy quỹ duy trì hoạt động nhà ăn chay 0 đồng và cây ATM gạo miễn phí cho người nghèo.

Chị Trần Kim Cương, phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi chia sẻ, chị mua dưa vừa để ủng hộ người nông dân, một phần vì cảm thấy yên tâm khi biết dưa được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, an toàn cho sức khỏe của gia đình. Chị cho biết dưa rất ngon, có độ giòn và ngọt.

Theo anh Lê Minh Hoài, thành viên Câu lạc bộ Thiện Nhân Quảng Ngãi, trong thời gian tới, câu lạc bộ sẽ kết nối với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi hỗ trợ tiêu thụ 10 tấn dưa cho nông dân xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn đang bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Tin, ảnh: Lê Phước Vĩnh Trọng (TTXVN)